Tổng thống Indonesia Joko ‘Jokowi’ Widodo đã ra quyết định sa thải Bộ trưởng Năng lượng sau khi có thông tin quan chức này mang hai quốc tịch – Indonesia và Mỹ.

Kyodo News đưa tin, quyết định này có hiệu lực chính thức từ ngày 16/8.

{keywords}
Ông Arcandra Tahar

“Đáp lại các nghi vấn của công chúng đối với vấn đề quốc tịch của Bộ trưởng Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản Arcandra Tahar, và sau khi nhận được thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, Tổng thống quyết định bãi miễn ông Arcandra Tahar khỏi chức vụ này” – Bộ trưởng Pratikno, phụ trách văn phòng Tổng thống Indonesia, cho hay.

Theo Bloomberg, ông Tahar là giáo sư về ngành dầu khí, sống ở Mỹ khoảng 20 năm. Ông Tahar chịu sức ép phải từ chức sau khi có thông tin cho rằng ông mang quốc tịch Mỹ.

Luật của Indonesia cho phép công dân mang hai quốc tịch cho tới khi họ kêt hôn hoặc tới khi sang 18 tuổi.

Ông Arcandra Tahar được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản cách đây ba tuần, khi Tổng thống Jokowi tái cơ cấu Nội các Indonesia.

Với quyết định này, ông Tahar trở thành người nắm giữ chức vụ trong thời gian ngắn nhất ở Nội các Indonesia.

Lê Thu

Indonesia chặn đứng âm mưu tấn công Singapore

Hãng tin Reuters cho biết, nhà chức trách Indonesia ngày 5/8 đã bắt giữ 6 người bị nghi có liên quan tới IS và âm mưu tấn công Singapore.

Đánh bom liên tiếp ở Thái Lan, Indonesia

Một chiếc xe đã phát nổ ngay tại đồn cảnh sát ở tỉnh Pattani, miền nam Thái Lan, khiến một cảnh sát thiệt mạng và 3 người khác bị thương vào hôm 5/7.

Vì sao Indonesia ngày càng rắn với TQ ở Biển Đông?

Những người theo chủ nghĩa dân tộc ở TQ đã nổi giận vì hành động của Indonesia, cho rằng một nước lớn như TQ mà để nước nhỏ như Indonesia làm "mất mặt". 

Indonesia bắn trúng tàu cá TQ gần biển Đông

Một tàu khu trục của Indonesia đã chặn một tàu đánh bắt cá của Trung Quốc vào cuối tuần qua, khi tàu này xuất hiện ở gần quần đảo Natuna.