Theo BBC, nữ bộ trưởng Amelie Oudea Castera đã lao xuống dòng sông nổi tiếng ở thủ đô và bơi cùng nhà vô địch ba môn phối hợp Alexis Hanquinquant, người đã giành huy chương vàng tại Thế vận hội người khuyết tật tại Tokyo năm 2020. 

Giữa lúc có nhiều lo ngại ô nhiễm, hôm nay (13/7) bà Castera đã đăng một video lên mạng xã hội X, trong đó ghi lại cảnh bà nhảy xuống nước gần cầu Alexandre III và Invalides ở Paris. Ngoài ra, Bộ trưởng Thể thao Pháp cũng đăng ảnh bà và vận động viên Alexis siết tay nhau ở trên mặt nước và trên bờ. 

bơi lội
Ảnh: Sky News
bơi lội

Bài đăng có kèm dòng chú thích: "Giữ lời hứa... với Alexis Hanquinquant, nhà vô địch 3 môn phối hợp của chúng ta".

Paris dự định tổ chức thi bơi ba môn phối hợp và bơi marathon tại sông Seine, đoạn gần cầu Alexandre III trong thời gian diễn ra Thế vận hội, kéo dài từ 26/7 tới 11/8 và Thế vận hội dành cho người khuyết tật, bắt đầu từ 28/8 tới 8/9. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thị trưởng Paris Anne Hidalgo cho biết, họ cũng sẽ bơi trên sông để người dân và các vận động viên đến thăm thấy rằng mọi việc đều ổn.

Ban đầu, bà Hidalgo dự định đi bơi ở sông Seine vào tháng trước. Tuy nhiên, kế hoạch này đã vấp phải sự phản đối của những người chỉ trích bà, họ dọa sẽ phóng uế xuống sông vào đúng ngày bà xuống bơi. 

Cuối tháng trước và cho tới tháng 7, vi khuẩn E.coli trong nước sông Seine ở mức không an toàn trong tuần thứ 3 liên tiếp. Nhưng sau đó, chính quyền khu vực công bố kết quả mới cho thấy sự cải thiện. Theo một tuyên bố từ văn phòng thị trưởng Paris, một số xét nghiệm gần đây đã cho thấy mức độ vi khuẩn trong nước sông có thể chấp nhận được.