{keywords}
Bộ trưởng Quốc phòng Nga. Ảnh: EPA

Theo báo The Guardian, trong một bản tin của truyền hình Nga, ông Shoigu ngồi tham gia hội đàm từ xa với Tổng thống Putin.

Ông Shoigu, người được cho là chịu trách nhiệm về cuộc tấn công Ukraine của Nga, đã không xuất hiện trước công chúng suốt 12 ngày liền. Tin đồn về quan chức này kể từ đó bắt đầu lan truyền.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga bị cho là có thể đã bị trừng phạt vì cuộc tấn công Ukraine diễn ra không theo kế hoạch, không chiếm được các thành phố chủ chốt như Kharkiv hay Kiev và đẩy Nga vào thế bị cô lập kinh tế.

Agentstvo, một trang tin tức độc lập của Nga, cho biết, một nguồn tin đã tiết lộ với họ rằng ông Shoigu có vấn đề về tim.

Hôm qua, tung tích của ông Shoigu đã được nêu ra tại cuộc họp báo thường kỳ của Kremlin.

Trả lời vấn đề này, phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov bác bỏ chuyện Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu bị ốm và cho hay: "Ông Shoigu có nhiều việc phải giải quyết lúc này. Một chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra. Chắc chắn, bây giờ không phải là thời điểm thích hợp cho các hoạt động truyền thông. Điều này khá dễ hiểu".

Nhận thức được vấn đề, Kremlin đã đưa ông Shoigu lên truyền hình. Đoạn video được công bố hôm qua, trong đó, hội đồng an ninh họp qua điện thoại với Tổng thống Putin.

Ông Shoigu được cho là đã báo cáo về những tiến bộ của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine và những nỗ lực mà quân đội Nga đã thực hiện để hỗ trợ nhân đạo, đảm bảo an ninh và khôi phục cơ sở hạ tầng quan trọng tại các vùng lãnh thổ đã được kiểm soát.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Putin đích thân lái xe chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga ở Siberia

Putin đích thân lái xe chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga ở Siberia

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân lái xe chở Bộ trưởng Quốc phòng của ông trong kỳ nghỉ cuối tuần ở Siberia, sau khi bị người đồng cấp Mỹ Joe Biden nhận xét tiêu cực và từ chối lời mời tranh luận trực tuyến.