Khi công bố các hình ảnh về chuyến nghỉ dưỡng của tổng thống, Điện Kremlin không tiết lộ chính xác ông Putin đang ở đâu. Song, nhiều người phỏng đoán đó là Cộng hòa Tuva, quê hương của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, người tháp tùng Tổng thống Putin đi nghỉ cuối tuần.

Bộ trưởng Shoigu đã đưa lãnh đạo chính phủ đi thăm một nhà xưởng thuộc sở hữu của ông. Nơi này dường như được sử dụng để chế biến gỗ và ống kính máy quay đã ghi được khoảnh khắc người đứng đầu bộ quốc phòng giải thích với tổng thống về cách sắp xếp các mảnh gỗ và cành cây để làm đồ thủ công.

Đích thân ông Putin đã cầm lái xe địa hình chở ông Shoigu đi xuyên cánh rừng ngập tuyết.

Kỳ nghỉ cuối tuần của lãnh đạo Điện Kremlin dường như bao gồm cả việc ngắm nhìn động vật hoang dã, đi bộ qua tuyết dày và ăn vặt dưới những tán cây linh sam. Song, ông Putin không để ngực trần cưỡi ngựa hoặc bơi trong nước buốt giá như những lần gây ấn tượng mạnh trước đây với công chúng phương Tây.

Theo báo RT, ông Putin đi nghỉ sau khi trải qua một tuần lùm xùm với Tổng thống Mỹ Biden. Hồi đầu tuần trước, ông Biden gây sốc khi cáo buộc ông Putin là "kẻ sát nhân" trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, đồng thời đe dọa bắt tổng thống Nga phải trả giá vì nghi vấn can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Ông Putin đáp trả bằng cách chúc ông Biden mạnh khỏe và thách đố lãnh đạo Nhà Trắng công khai tranh luận về nhiều vấn đề quan tâm chung tại một sự kiện được phát sóng trực tiếp. Tuy nhiên, Nhà Trắng không chấp nhận đề nghị này. Bản thân ông Biden cũng hứa hẹn hai nguyên thủ sẽ đối thoại "vào một thời điểm nào đó".

Tuấn Anh

Putin thách Tổng thống Mỹ tranh luận trực tuyến

Putin thách Tổng thống Mỹ tranh luận trực tuyến

Tổng thống Nga Putin đã thách người đồng cấp Mỹ Joe Biden tranh luận trực tuyến ngay lập tức sau khi quan hệ ngoại giao giữa hai nước tụt xuống mức thấp.

Putin đáp trả nhận xét tiêu cực của Tổng thống Mỹ thế nào?

Putin đáp trả nhận xét tiêu cực của Tổng thống Mỹ thế nào?

Đáp trả tuyên bố gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Joe Biden về cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ 2020 rồi chuyển hướng thành công kích cá nhân, Tổng thống Nga Putin nói: “Tôi chúc ông ấy khoẻ”.