Ngày 6/7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Binh nhì Quan Ngọc Hoàng, chiến sĩ nghĩa vụ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Tuyên Quang về hành động dũng cảm giải cứu kịp thời 105 em học sinh khỏi vùng nước lũ.

Thư khen nêu: Lãnh đạo Bộ Công an nhận được báo cáo, rạng sáng ngày 29/6, trên địa bàn huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang xảy ra trận mưa lớn.

Binh nhì Quan Ngọc Hoàng bơm nước ra khỏi khu vực bị ngập. Ảnh: Công an nhân dân

Trường THPT Lâm Bình, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình là một trong những nơi bị ngập sâu nhất, có nơi ngập hơn 2m do ở vị trí thấp, nằm sát bờ suối. Trong ký túc xá của trường có nhiều học sinh ở nội trú đang bị cô lập, nước lũ đang tiếp tục dâng cao, nguy cơ cao ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe nếu không được ứng cứu kịp thời.

Mặc dù đang trong thời gian nghỉ phép, anh Quan Ngọc Hoàng bơi qua dòng nước chảy xiết, khẩn trương đến hiện trường để thực hiện công tác cứu nạn. Anh Quan Ngọc Hoàng cùng với các lực lượng tại chỗ đã giải cứu kịp thời 105 em học sinh đưa đến các vị trí an toàn. 

Bộ trưởng Tô Lâm đặc biệt biểu dương, khen ngợi Binh nhì Quan Ngọc Hoàng đã có hành động dũng cảm, không sợ hiểm nguy, gian khổ, kịp thời giải cứu các em học sinh THPT Lâm Bình, thể hiện tinh thần trách nhiệm với nhân dân, để lại hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an nhân dân trong lòng nhân dân.