- Sáng nay, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại VN Lee Hyuk.

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đại sứ Hàn Quốc. (Ảnh: TA)

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, quan hệ hợp tác đầu tư, thương mại VN và Hàn Quốc đang ngày càng phát triển tốt đẹp. Đầu tư của Hàn Quốc vào VN tăng gấp 3 lần, đạt 50 tỉ USD, kim ngạch thương mại song phương tăng gấp đôi, đạt 40 tỉ USD năm 2016.

Hai nước đã thông qua Hiệp định Tự do thương mại song phương; Hàn Quốc là nước hàng đầu về cung cấp ODA cho VN. Bộ trưởng nhấn mạnh, đặc biệt trong lĩnh vực TT&TT, Hàn Quốc là đối tác quan trọng hàng đầu của VN.

Hàn Quốc cũng là đối tác quan trọng góp phần thúc đẩy nhanh chiến lược số hóa mạng viễn thông và cung cấp dịch vụ viễn thông ở VN, đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường viễn thông VN. Hợp tác liên kết giữa các doanh nghiệp viễn thông hai nước cũng phát triển tốt đẹp.

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tặng quà Đại sứ Hàn Quốc. (Ảnh: TA)

Bộ trưởng cho biết, Bộ TT&TT rất quan tâm đến việc phát triển và ứng dụng CNTT trong cuộc cách mạng KHCN lần thứ 4, trong xây dựng đô thị thông minh và hy vọng Hàn Quốc sẽ cùng hợp tác tích cực ở lĩnh vực này.

Đáp từ Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Đại sứ Hàn Quốc Lee Hyuk nhấn mạnh, qua những nét chính mà Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã nêu về hợp tác song phương nói chung và CNTT và viễn thông hai nước có thể thấy, hợp tác hai bên đã được đẩy mạnh trên mọi lĩnh vực, VN và Hàn Quốc là đối tác không thể thiếu trong quá trình phát triển.

Ông bày tỏ niềm vui khi chứng kiến VN ngày càng đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào quá trình phát triển đất nước, nhất là quan tâm đến xây dựng các đô thị thông minh. Đại sứ Lee Hyuk đề nghị Bộ TT&TT nói riêng, Chính phủ VN nói chung tiếp tục củng cố nền tảng hợp tác đã có, phát triển hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn hy vọng Ngài đại sứ sẽ trở thành cầu nối rất quan trọng để tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt - Hàn, đặc biệt là lĩnh vực TT&TT và hợp tác giữa các doanh nghiệp CNTT hai nước.

Thái An