Thực hiện chủ trương của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng về biệt phái cán bộ ngành dọc, sáng 2/8, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TT&TT) đã phối hợp với Cục Báo chí, Cục Xuất bản, in & phát hành và Thanh tra Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ. 

Trên cơ sở để xuất của các đơn vị, Vụ Tổ chức cán bộ đã tham mưu lãnh đạo Bộ về việc biệt phái 3 cán bộ công chức. 

Theo đó, Bộ trưởng Bộ TT&TT quyết định biệt phái ông Nguyễn Phan Phúc, Thanh tra viên chính, Phó Trưởng phòng, Phòng Thanh tra Báo chí và Xuất bản (Thanh tra Bộ TT&TT) đến làm việc tại Cục Báo chí. Ông Phúc được phân công đảm nhiệm chức vụ Trưởng phòng, Phòng Thanh tra, pháp chế (Cục Báo chí) với thời gian biệt phái 2 năm. 

Bộ trưởng cũng quyết định biệt phái ông Nguyễn Bằng Vũ, Trưởng phòng, Phòng Thanh tra, pháp chế (Cục Báo chí) đến làm việc tại Cục Xuất bản, in và phát hành. Ông Nguyễn Bằng Vũ được phân công đảm nhiệm chức vụ Trưởng phòng, Phòng Thanh tra, pháp chế (Cục Xuất bản, in và phát hành), thời gian biệt phái 2 năm. 

Ông Hoàng Ngọc Bình, Trưởng phòng, Phòng Thanh tra, pháp chế (Cục Xuất bản, in và phát hành) cũng được Bộ trưởng biệt phái đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng, Phòng Thanh tra Báo chí và Xuất bản (Thanh tra Bộ TT&TT) với thời gian 2 năm. 

W-A58I7844.jpg
Ba cán bộ nhận quyết định biệt phái từ Vụ Tổ chức cán bộ. Ảnh: Lê Anh Dũng

Bà Vũ Thị Là, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho hay, điều động luân chuyển, biệt phái cán bộ ngành dọc là chủ trương của lãnh đạo Bộ TT&TT nhằm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức và tăng cường phối hợp công tác giữa các đơn vị trong Bộ. 

Trước yêu cầu của lãnh đạo Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ đã tổng hợp dữ liệu về nhân sự ngành dọc để chuẩn bị cho việc thực hiện điều động, luân chuyển biệt phái trong thời gian tới. Đây cũng là lần đầu tiên chủ trương này được Bộ TT&TT triển khai thực hiện. 

Việc biệt phái cán bộ là để thực hiện nhiệm vụ trong một thời gian nhất định, không phải lên chức hay xuống chức. Đây là cơ hội để các cán bộ thay đổi môi trường công tác, mở rộng mối quan hệ, tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để phục vụ cho quá trình công tác”, bà Vũ Thị Là chia sẻ. 

Gửi lời chúc mừng tới 3 cán bộ vừa được điều động công tác, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ tin tưởng, chủ trương về việc luân chuyển, biệt phái cán bộ ngành dọc sẽ thành công, đạt hiệu quả cao. Vụ Tổ chức cán bộ cũng đề nghị các đơn vị nhận biệt phái phân công bố trí công việc, tạo điều kiện để các cán bộ biệt phái hoàn thành tốt nhiệm vụ.

W-A58I7872.jpg
Lãnh đạo các đơn vị nhận biệt phái chụp hình cùng các cán bộ được phân công công tác mới. Ảnh: Lê Anh Dũng

Sau khi nhận quyết định biệt phái, tân Trưởng phòng, Phòng Thanh tra, pháp chế (Cục Báo chí) Nguyễn Phan Phúc cho biết, việc luân chuyển, biệt phái cán bộ là chủ trương đúng đắn của lãnh đạo Bộ TT&TT. 

Vinh dự khi là một trong những người đầu tiên được lựa chọn để thực hiện công tác này, ông Phúc bày tỏ sự tin tưởng chủ trương luân chuyển, biệt phái cán bộ ngành dọc sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho công việc chung của Bộ. 

Làm công tác báo chí đã hơn 20 năm, khi chuyển sang vị trí công tác mới, ông Nguyễn Bằng Vũ có chút băn khoăn, trăn trở lúc đầu. Tuy vậy, nhận thức đây là cơ hội để bản thân tiếp cận một lĩnh vực mới, tìm hiểu những vấn đề mới, tân Trưởng phòng, Phòng Thanh tra, pháp chế (Cục Xuất bản, in và phát hành) hứa sẽ cố gắng hết sức, mang hết khả năng, kinh nghiệm của mình để đóng góp cho đơn vị.

Chia sẻ sau khi được phân công vị trí công tác mới, ông Hoàng Ngọc Bình bày tỏ sự phấn khởi khi được lãnh đạo Bộ mở ra cơ hội ở một môi trường mới. Xác định việc biệt phái giống như một chuyến công tác dài ngày, tân Phó trưởng phòng, Phòng Thanh tra Báo chí và Xuất bản (Thanh tra Bộ TT&TT) xem đây là cơ hội để tích lũy kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, từ đó đóng góp cho sự nghiệp chung của ngành TT&TT.