Sáng nay, 6/11, ngay tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước tháng 10/2017, Bộ TT&TT đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên bị thiệt hại nặng nề vì mưa lũ trong bão số 12.

Ngày 4/11 vừa qua, cơn bão số 12 đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sức gió mạnh cấp 12, giật cấp 15 đã gây ra thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản vật chất ... Theo thống kê của Ủy ban phòng chống thiên tai, tính đến ngày 5/11 đã có 29 người chết, 29 người bị mất tích, trên 700 ngôi nhà bị đổ sập, hơn 28.000 ngôi nhà bị tốc mái, 4.500 ha diện tích nông nghiệp bị ngập, 1.500 bè nuôi trồng thủy sản bị cuốn trôi, hàng trăm tàu cá, tàu vận tải bị chìm ...

Sau bão hàng loạt địa phương bị mất điện diện rộng, nhiều công trình công cộng bị hư hỏng, phương tiện giao thông, hệ thống thông tin liên lạc và các hệ thống cấp điện, nước của các địa phương nêu trên bị hư hại nặng nề. Hiện nay, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 12 kết hợp với gió mùa Đông Bắc bổ sung sẽ gây mưa lũ diện rộng, nguy cơ sạt lở, lũ quét tại các tỉnh miền Trung, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên là rất lớn. Cuộc sống của người dân trong vùng bị bão lũ tàn phá hết sức khó khăn.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ủng hộ đồng bào bị thiệt hại vì bão số 12.

Được sự nhất trí của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TT&TT, Ban Thường vụ Công đoàn TT&TT VN tổ chức phát động quyên góp ủng hộ và kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ngành TT&TT phát huy truyền thống tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách", với tinh thần "nhường cơm sẻ áo" chia sẻ ủng hộ một phần lương chung tay cùng các cấp, các ngành, các đoàn thể, địa phương dành cho đồng bào các tỉnh miền Trung, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên sự giúp đỡ thiết thực để khắc phục, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Ngay tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước tháng 10/2017 tại Hà Nội sáng nay, 6/11, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Công đoàn TT&TT VN, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, các lãnh đạo Bộ và đại biểu tham dự hội nghị đã đồng lòng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại vì cơn bão số 12.

Các đại biểu tham gia Hội nghị GBQLNN ủng hộ đồng bào bão lụt.

Tiếp sau hoạt động thiết thực có ý nghĩa trên, Ban Thường vụ Công đoàn TT&TT VN đề nghị Công đoàn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc phối hợp với lãnh đạo chuyên môn tổ chức thực hiện tốt đợt vận động ủng hộ để trong tuần này chuyển kịp thời cho các địa phương đang bị thiệt hại nặng nề do bão số 12 và mưa lũ gây ra.

Tuấn Anh