Cụ thể, Andrew Moore, nhà sáng lập Lovelace AI, từng giữ vị trí Phó Chủ tịch phụ trách AI của Google Cloud sẽ hỗ trợ CENTCOM trong ứng dụng AI, thu thập và cấu trúc dữ liệu cũng như các thuật toán liên quan đến mạng lưới.

Động thái này phản ánh nỗ lực của Lầu Năm Góc nhằm tận dụng chất xám từ khu vực tư nhân.

“Chúng tôi sẽ đưa anh ấy ra thực địa xem xét tất cả các vấn đề để vận dụng kiến thức chuyên môn liên quan đến AI, robot, đám mây, cũng như các quy trình cơ sở hạ tầng thay thế khác”, Giám đốc kỹ thuật CENTCOM, Schuyler Moore nói.

Hiện Mỹ đang thử nghiệm “Hệ thống thông tin thống trị toàn cầu”, đẩy mạnh nâng cao năng lực tác chiến kỹ thuật số, tích hợp và hợp nhất dữ liệu. Từ đầu năm đến nay, Lầu Năm Góc đã có 4 cuộc tập trận tập trung vào quy trình chia sẻ dữ liệu tốc độ cao.

Tháng 5 năm ngoái, Andrew Moore đã có buổi làm chứng điều trần trước các nhà lập pháp thuộc tiểu ban An ninh mạng của Uỷ ban Công tác vũ trang Thượng viện. Tại buổi làm việc, Moore nhận định Mỹ đang tụt lại phía sau các đối thủ trong các sáng kiến AI nếu không tập trung đầu tư cho lĩnh vực này.

Cựu lãnh đạo Google Cloud sẽ thực hiện công việc của CENTCOM trong nỗ lực triển khai lớn hơn của Bộ Quốc phòng Mỹ về “Kiểm soát và Chỉ huy toàn miền” (JADC) đang được dẫn dắt bởi Craig Martell, cựu giám đốc điều hành startup Lyft.

(Theo BreakingDefense)

‘Tử huyệt’ công nghệ quân sự Mỹ

‘Tử huyệt’ công nghệ quân sự Mỹ

Eric Schmidt, cựu CEO Google chỉ ra “tử huyệt” của quân đội Mỹ nằm ở sự chậm chạp trong phát triển ứng dụng các công nghệ tiên tiến như AI và sa vào những dự án tàu sân bay tốn kém.