Gửi tiết kiệm là hình thức đầu tư sinh lời phổ biến, an toàn và ít rủi ro. Bạn chỉ cần gửi một khoản tiền vào ngân hàng theo hình thức gửi tiền thích hợp, ngân hàng sẽ trả lãi cho số tiền đó theo mức lãi suất tiền gửi tương ứng tại thời điểm bạn gửi tiền. Để chọn hình thức gửi tiết kiệm tiền phù hợp, lãi suất tốt nhất, bạn có thể tham khảo 4 hình thức gửi tiết kiệm dưới đây:

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn

Nếu chọn gửi tiết kiệm không kỳ hạn, bạn có thể rút tiền gửi ra bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, lãi suất tiền gửi thường thấp nhất. Vì thế, chỉ cần để tiền trong tài khoản ngân hàng, hàng tháng bạn cũng nhận được tiền lãi tính theo lãi suất gửi tiết kiệm không kỳ hạn.

Gửi tiết kiệm ngân hàng là cách sinh lời tài chính an toàn mà nhiều người đang lựa chọn. Ảnh: TTXVN

Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn, bạn sẽ gửi với các khoảng thời gian nhất định, ví dụ như: gửi tiền kỳ hạn 1 tháng, 3 tháng, 5 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 36 tháng. Hết kỳ hạn, bạn sẽ được tất toán khoản tiền gửi trên, gồm cả tiền gốc và tiền lãi.

Lợi thế khi gửi tiền có kỳ hạn là lãi suất tiền gửi sẽ cao, nhưng nếu bạn rút trước hạn sẽ chỉ được hưởng lãi suất không kỳ hạn.

Gửi tiết kiệm tích luỹ 

Tiết kiệm tích luỹ là hình thức gửi tiết kiệm cho phép khách hàng gửi thêm tiền nhiều lần trong thời gian gửi tiết kiệm. 

 Tiết kiệm tích luỹ thì bạn phải đảm bảo không được rút tiền trước kỳ hạn, nếu không, lãi suất bạn nhận được sẽ rất thấp.

Gửi tiết kiệm bậc thang

Hình thức gửi tiết kiệm bậc thang là việc bạn gửi càng nhiều tiền, lãi suất càng cao. Số tiền tối thiểu áp dụng gửi tiết kiệm bậc thang là 100 triệu đồng.

Top 3 ngân hàng có lãi suất gửi tiền hấp dẫn hiện nay

Lãi suất gửi tiền ngân hàng nào cao nhất luôn là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Tính đến tháng 5.2022, 3 ngân hàng đang có mức lãi suất gửi tiền hấp dẫn gồm, VPBank, SHB, Sacombank. Trong đó, tại kỳ hạn gửi tiền 36 tháng, lãi suất tiền gửi của VPBank là 6,7%, SHB là 6,6%, còn Sacombank là 6,3%.

(Theo Lao Động)

Gửi tiết kiệm online và những rủi ro cần tránh

Thay vì tới trực tiếp phòng giao dịch, nhiều người chọn gửi tiết kiệm online vì thủ tục nhanh chóng, lãi suất tiền gửi hấp dẫn.