Phó chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ 4 Văn phòng TƯ tổng số tiền 1,175 tỷ đồng. Cụ thể, Văn phòng TƯ Đảng ủng hộ 420 triệu đồng, Văn phòng Chính phủ: 325 triệu, Văn phòng Quốc hội 400 triệu, Văn phòng Chủ tịch nước ủng hộ 30 triệu đồng.

{keywords}
Bốn Văn phòng Trung ương ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Đại diện 4 cơ quan, bà Phạm Thúy Chinh, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng QH chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam, khối thi đua Văn phòng TƯ đã vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan mỗi người 1 ngày lương để chung tay phòng, chống dịch Covid-19. 

“Số tiền này tuy nhỏ nhưng hy vọng với tấm lòng trân quý này sẽ cùng với Đảng, nhà nước, Chính phủ có thêm nguồn lực để hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ có thêm trang thiết bị chữa trị cho bệnh nhân, để mỗi khu cách ly trên cả nước có thêm nguồn lực cùng quyết tâm dập dịch trong thời gian sớm nhất”, bà Phạm Thúy Chinh nói.

Gần 700 tỷ ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Phó chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cho biết, những ngày qua rất nhiều các cơ quan, tổ chức, tập đoàn, DN và nhà hảo tâm đã tìm đến Mặt trận. Mỗi tấm lòng đều mang theo một niềm tin, một sự kỳ vọng vào quyết tâm chiến thắng dịch bệnh mà Đảng, Chính phủ đã đề ra.

“Đến nay, sau 2 tuần phát động, số tiền mà các tổ chức, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 đạt trên 683 tỷ đồng. Trong đó, số tiền ủng hộ qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia đầu số 1407 là 107 tỷ đồng, số tiền này đang tăng lên theo từng giờ”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho hay.

Toàn bộ số tiền tiếp nhận sẽ được chuyển tới Bộ Y tế để mua sắm trang thiết bị phục vụ quá trình điều trị cũng như chuyển và phân bổ trực tiếp tới hỗ trợ các khu cách ly trên cả nước.

Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam sẽ trích một phần kinh phí tiếp nhận để hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những gia đình bị ảnh hưởng bởi kinh tế trong thời gian cách ly.

Thu Hằng

Suất ăn rất ngon trong khu cách ly, nơi BV Bạch Mai bị phong tỏa

Suất ăn rất ngon trong khu cách ly, nơi BV Bạch Mai bị phong tỏa

 Bữa ăn trong BV rất ngon, trước chúng tôi làm nhiệm vụ chăm sóc người bệnh, nay được quan tâm từ bữa ăn nên ai cũng động viên nhau làm tốt nhiệm vụ để chiến thắng đại dịch - điều dưỡng trưởng Trịnh Tú Hoa chia sẻ.