Điều chỉnh những gì?

U22 Việt Nam vẫn chơi tấn công phủ đầu U22 Malaysia giống như những 2 trận thắng vừa qua ở SEA Games 32, bởi đây là triết lý mà HLV Philippe Troussier muốn các học trò thực hiện, theo đuổi.

Nhưng, U22 Malaysia rõ ràng không giống U22 Lào (non kinh nghiệm) hay U22 Singapore (yếu về chuyên môn) nên bắt buộc chiến lược gia người Pháp phải tính toán cách chơi nhiều hơn cho đội nhà.

Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Malaysia sẽ có nhiều thay đổi

Hai chiến thắng vừa qua, U22 Việt Nam chơi với sơ đồ tấn công 3-4-3. Nhưng có thể trận gặp U22 Malaysia, đội bóng của HLV Troussier chuyển sang thi đấu với biến thể của sơ đồ nói trên là 3-5-2.

Sở dĩ chơi với sơ đồ này là vì U22 Việt Nam cần kiểm soát được khu vực giữa sân bằng cách bổ sung thêm con người ở đây hòng đảm bảo chắc chắn cho khung thành của Quan Văn Chuẩn từ xa, cùng lúc đủ nhân sự khi chuyển đổi sang tấn công.

Mục tiêu là chiến thắng, nhưng U22 Việt Nam và HLV Philippe Troussier thừa hiểu kết quả hoà cũng chấp nhận được nên không nhất thiết dốc toàn lực hay mạo hiểm.

Đội hình tối ưu thế nào

Hai trận thắng Lào và Singapore, HLV Philippe Troussier điều chỉnh không nhiều ở đội hình xuất phát. Nhưng cuộc đối đầu với U22 Malaysia thì khác vì U22 Việt Nam cần một số nhân tố mới nhằm tạo ra bất ngờ cũng như phù hợp với sơ đồ 3-5-2.

Hàng phòng ngự, Lương Duy Cương trở lại thay Quang Thịnh để cùng Tiến Long, Phan Tuấn Tài tạo thành bộ 3 trung vệ trước mặt thủ thành Quan Văn Chuẩn. Hai cầu thủ chạy cánh vẫn thuộc về Văn Cường (phải) và Minh Trọng (trái)

Khuất Văn Khang có thể xuất trận ngay từ đầu

Với những gì thể hiện trong các trận đấu đã qua, Thái Sơn và Đức Phú chắc chắn tiếp tục được trọng dụng cho các vị trí tiền vệ trung tâm. Đáng chú ý nhất, Văn Khang có thể xuất hiện trong đội hình xuất phát với vai trò hộ công.

Hai tiền đạo là Văn Tùng vốn đang đạt phong độ cao cùng Văn Đô vốn nhiều kinh nghiệm cũng như chơi tốt từ đầu giải.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Văn Cường, Tiến Long, Duy Cương, Tuấn Tài, Minh Trọng, Đức Phú, Thái Sơn, Văn Khang, Văn Đô, Văn Tùng