-  Lúc đầu, em đến với anh ấy không phải vì tình yêu, nhưng giờ em lại ghen với người cũ của anh ấy.

TIN BÀI KHÁC

Chúng em quen nhau trên facebook khi cả hai đều có người yêu. Sau đó, em chia tay bạn trai và anh ấy đề nghị em cho anh cơ hội.

Em đang rất đau khổ nên ban đầu không đồng ý. Rồi anh ấy nói, anh ấy bị bệnh tim, không qua khỏi. Mong muốn duy nhất là ở bên cạnh em. Em mủi lòng rồi dần dần chúng em có quan hệ thân mật hơn.

Hàng tháng anh vượt 80km lên với em và chúng em đã vượt quá giới hạn. Anh dùng điện thoại, dùng tiền của em để chi tiêu.

Gần đây, em phát hiện anh bắt cá hai tay. Anh còn nói em quên anh đi vì anh còn yêu người cũ.

Chị ơi, quả thực hiện tại em cảm thấy ghen tuông trong lòng. Hình như em rất ích kỷ. Bọn em đang ‘chiến tranh’ không nói chuyện với nhau đã 1 tuần nay. Nhiều lúc em cảm thấy may mắn vì biết rõ quá khứ của anh trước khi nghĩ sẽ chấp nhận lấy anh ấy làm chồng. Nhưng trong lòng em vẫn cảm thấy khó chịu lắm.

Em thực sự muốn thoát khỏi tâm trạng này.

Ba_chang…@yahoo.com.vn

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Em gái thân mến, những chia sẻ trong thư cho chị biết khá nhiều về hoàn cảnh và tâm trạng của em hiện tại.

Theo những gì chị cảm nhận, em còn là một cô gái rất trẻ. Em đã yêu và chia tay với cuộc tình của mình trong đau khổ. Nhưng lại nhanh chóng đến với người đàn ông khác. Với lý do thương xót cho bệnh tim của anh ta. Em có biết, tình yêu không thể xuất phát từ lòng thương hại?

Trong thư em nói rằng, em đến với anh ấy không phải là tình yêu, chỉ là sự mủi lòng của bản thân em. Nhưng dần dần tình cảm đó phát triển và các em đã có những phút giây vượt quá giới hạn. Để bây giờ khi phát hiện ra người đàn ông ấy “bắt cá hai tay” em lại cảm thấy bản thân mình ích kỷ, muốn níu giữ.

Chị nghĩ, bản thân em lúc này, cần phải nhìn nhận lại rất nhiều vấn đề. Thứ nhất, tình cảm của em với người con trai hiện tại có phải là tình yêu? Thứ hai, khi đến với em, anh ấy đã hoàn toàn từ bỏ người yêu cũ? Thứ ba, em cần tìm hiểu, anh ấy có thực sự nói thật cho em biết bệnh tình của mình?...

Đừng nổi nóng mà cần cẩn trọng lời nói, khẳng định cho anh ấy biết là em đang thiếu lòng tin với anh ấy. Nếu thực sự yêu em, cần có em bên cạnh thì anh ấy cần có chiến dịch lấy lại lòng tin từ em.

Tình yêu của các em không khởi đầu bằng tình bạn mà khởi đầu bằng tình thương, nên muốn duy trì tình cảm càng cần phải cố gắng nhiều hơn.

Cách nhanh chóng nhất để em thoát khỏi tình trạng này là hãy bỏ ngay suy nghĩ không nói chuyện với nhau một tuần. Mà trực tiếp đến nói rõ ràng mọi suy nghĩ, cảm xúc trong em với anh ấy.

Chúc em luôn vui vẻ.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.