Ngày 31/5, 7 chàng trai BTS diện vest đen với sơ mi trắng, thắt cà vạt chỉn chu khi xuất hiện trong buổi họp báo ngắn tại Nhà Trắng trước khi họ có cuộc gặp lịch sử với ông Joe Biden.

Thổng thống Joe Biden mời BTS tham gia lễ kỷ niệm Tháng Di sản của người Mỹ gốc Á, người bản địa Hawaii và các quốc đảo Thái Bình Dương (AANHPI). Việc một Tổng thống Mỹ đương nhiệm mời một nhóm nhạc châu Á đến để thảo luận về vấn đề xã hội tại Mỹ là điều chưa từng có tiền lệ. Theo thư ký báo chí của Nhà Trắng Karine Jean-Pierre, Tổng thống Biden đã mời BTS đến để thảo luận về sự hòa nhập, đa dạng của người châu Á cũng như các tội ác thù ghét và phân biệt đối xử với người châu Á. 

Các chàng trai xuất hiện chưa đầy 6 phút và đã có vài chia sẻ ngắn với báo chí Mỹ bằng cả tiếng Hàn lẫn tiếng Anh. Nhóm được bà Karine Jean-Pierre giới thiệu như một "hiện tượng pop toàn cầu", "biểu tượng quốc tế được đề cử giải Grammy... đóng vai trò quan trọng như một đại sứ của giới trẻ nhằm truyền đi thông điệp tích cực".

RM, thủ lĩnh của nhóm đáp: "Cảm ơn Karine vì những lời lẽ tốt đẹp. Xin chào, chúng tôi là BTS và rất vinh dự được mời tới Nhà Trắng để thảo luận về các vấn đề quan trọng liên quan đến sự thù ghét người châu Á". 

Jimin tiếp tục: "Chúng tôi vô cùng sốc và đau buồn khi nghe tin về các tội ác thù ghét người châu Á gần đây. Chúng tôi muốn nhân cơ hội này để lên tiếng nhằm chấm dứt những tội ác này". 

J-Hope chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng lý do duy nhất chúng tôi có thể tới đây ngày hôm nay là vì fan của chúng tôi - những người yêu nhạc - cộng đồng ARMY - những người có quốc tịch khác nhau, văn hóa khác nhau, ngôn ngữ khác nhau". 

Jungkook tiếp lời: "Chúng tôi phát hiện ra rất nhiều ca khúc của các nghệ sĩ Hàn Quốc đã vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ và văn hóa để đến với khán giả toàn thế giới. Tôi nghĩ âm nhạc là phương tiện tuyệt vời nhất để mang mọi người đến gần nhau". 

Suga bày tỏ quan điểm: "Khác biệt không có gì là sai cả. Tôi nghĩ bình đẳng bắt đầu khi chúng ta cởi mở và đón nhận tất cả khác biệt". 

V nói: "Mỗi chúng ta đều có câu chuyện của riêng mình. Tôi hy vọng hôm nay chúng ta có thể tiến thêm một bước để tăng thêm sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau, nhận ra rằng mỗi người đều có giá trị riêng".

RM kết thúc buổi gặp gỡ khi phát biểu bằng tiếng Anh: "Cuối cùng chúng tôi xin cảm ơn Tổng thống Biden và Nhà Trắng đã cho chúng tôi cơ hội tuyệt vời này, nhắc nhớ rằng chúng tôi có thể làm gì với tư cách là nghệ sĩ". 

Tháng 9/2021, BTS với tư cách người đại diện cho thế hệ tương lai đã tham gia phát biểu trong khóa họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ. Sau đó họ thực hiện phiên bản khác của MV Permission to Dance tại trụ sở Liên hợp quốc nhằm truyền đi thông điệp về tầm quan trọng của việc thực hiện các sáng kiến phát triển bền vững mà các nước đã cam kết.

Không chỉ là nhóm nhạc nam nổi tiếng và thành công nhất thế giới về độ phủ sóng hiện nay trong lĩnh vực âm nhạc, BTS đang định hình mình là nhóm nhạc có ảnh hưởng tích cực trong nhiều lĩnh vực, trong đó có cảnh chính trị và xã hội.

Quỳnh An