Bệnh viện phụ sản Keiai ở thành phố Fujimi (Nhật Bản) chuyên chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh từ năm 1971. Nơi đây nổi tiếng với dịch vụ sinh nở không đau, cơ sở vật chất hiện đại. 

phong benh.jpg
Phòng dành cho sản phụ. Ảnh: Keiai Hospital

Các sản phụ sẽ được cung cấp hầu hết mọi thứ họ cần cho thời gian lưu trú 5 ngày bao gồm tiện ích cho trẻ như như tã lót, bình sữa, sữa, khăn lau... Các mẹ sẽ được chăm sóc sau sinh, làm đẹp và nhận các đồ dùng cá nhân như dầu gội, sữa tắm. Bệnh viện cũng cho mượn iPad để các gia đình có thể chụp con mình và in một album ảnh của bé. 

Không chỉ vậy, sản phục còn được tận hưởng dịch vụ massage, chăm sóc da mặt, cắt tóc, sấy tạo kiểu. "Bạn phải vận động mọi cơ bắp sau khi sinh con nên thật tuyệt khi được massage. Ngoài ra, gội và sấy tóc vào ngày cuối cùng sẽ giúp bạn xinh đẹp khi đưa con về nhà. Mọi chuyện thực sự khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi mệt mỏi vì phải thức cả đêm với con”, một người mẹ chia sẻ. 

an ngon 1.jpg
Bữa ăn được một sản phụ chia sẻ. Ảnh: Soranews24

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi lưu trú tại đây với hầu hết phụ nữ là đồ ăn. Vào buổi sáng, các mẹ sẽ có bữa sáng tự chọn. Một người nói đùa, cô tiếp tục mang thai tới đứa con thứ tư vì muốn quay lại để thưởng thức đồ ăn ở đây. 

Theo Soranews24, sản phụ có thể mời người nhà ăn cùng trong một bữa trưa tự chọn. Vào đêm cuối cùng trước khi ra viện, hai vợ chồng có cơ hội cùng nhâm nhi các món Pháp trong tiếng đàn piano. “Tất nhiên, tôi không chọn bệnh viện dựa trên thức ăn, nhưng đó là món quà đáng yêu. Tôi cảm thấy rất may mắn khi được sinh con ở Nhật Bản”, một sản phụ nước ngoài chia sẻ. 

Bếp trưởng cho biết bệnh nhân sau sinh chưa chắc đã lấy lại sức khỏe tốt nhất nên ông và các đồng nghiệp cố gắng làm cho họ dễ ăn hơn và kích thích thèm ăn. Quan điểm ẩm thực của ông là tạo ra món ăn đẹp, ngon, nhẹ nhàng cho cơ thể và tâm hồn bằng cách tận dụng hương vị độc đáo của các nguyên liệu theo mùa có độ an toàn cao và sử dụng các phương pháp nấu ăn tốt nhất, có tính đến dinh dưỡng và lượng calo.

"Chúng tôi nỗ lực chuẩn bị những món ăn với nhiều thời gian và tình yêu, hy vọng rằng mọi người sẽ thưởng thức thong thả và thốt lên: Đồ ăn ngon và khiến tôi hạnh phúc". 

Hình ảnh phòng ăn và các món được phục vụ mỗi ngày: 

phong an 1.jpg
Phòng ăn thoáng rộng với những khung cửa sổ lớn
bua sang.jpg
Bữa sáng tự chọn với nhiều món ăn Âu, Á
bua trua.jpg
Bữa trưa có cả lựa chọn đồ Nhật và Italy. Ngoài ra, trong tuần có 2 bữa trưa tự chọn.
bua toi.jpg
Bữa tối cũng gồm lựa chọn đồ Nhật và các nước khác như Trung Quốc.