Doanh nhân công nghệ sinh học Bryan Johnson đang chi tới 2 triệu USD mỗi năm cho chương trình điều trị chuyên sâu mang tên Project Blueprint nhằm đảo ngược tuổi tác của mình. Năm nay, vị triệu phú người Mỹ 46 tuổi. Một phần của kế hoạch là áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt dựa trên thực vật, bao gồm hỗn hợp thực phẩm rắn và mềm.

Đại gia Johnson đã tích lũy phần lớn tài sản của mình bằng cách thành lập công ty xử lý thanh toán Braintree và bán lại cho eBay với giá 800 triệu USD vào năm 2013.

trieu phu 1.jpg
Triệu phú Bryan Johnson gây tranh cãi về các liệu pháp trẻ hóa mà ông đang áp dụng. Ảnh: Standard

Dù giàu có nhưng Johnson thừa nhận mình đã đưa ra một số quyết định không tốt cho sức khỏe trong nhiều năm - bao gồm ăn quá nhiều carbs và đường vào đêm khuya. Vì vậy, năm 2019, Johnson bắt đầu thay đổi lối sống của mình. 

Đầu tư "khủng" để được trẻ mãi

Hiện tại, Johnson thường bắt đầu ngày mới với món sinh tố "Người khổng lồ xanh" chứa đầy chất bổ sung. Bữa trưa, anh ăn một bát rau. Món tráng miệng bao gồm bánh pudding trái cây và các loại hạt.

Tổng cộng, Johnson tiêu thụ khoảng 1.977 calo mỗi ngày.

Johnson và nhóm chuyên gia y tế của mình đã thiết kế các công thức nấu ăn bằng cách hỏi "cơ thể cần những gì". Johnson chia sẻ với Insider: "Mỗi calo đều phải chiến đấu để tồn tại”.

Vị triệu phú giải thích trong một video trên kênh YouTube của mình rằng không có thành phần nào trong chế độ ăn kiêng của anh chỉ đơn giản là "tiện lợi, ngon hay đang phổ biến" mà đều có tác dụng tốt cho cơ thể. Thực đơn đó giúp Johnson không còn thèm đồ ăn vặt.

Ngoài chế độ ăn thông thường, Johnson còn dùng hàng tá thực phẩm bổ sung, tập thể dục hằng ngày và trải qua các cuộc kiểm tra y tế thường xuyên, bao gồm xét nghiệm máu và chụp MRI. Hành trình tìm kiếm tuổi trẻ thậm chí đã đưa anh đến một hòn đảo Caribe xa xôi với liệu pháp tiêm gene trị giá 25.000 USD cho mỗi liều.

Johnson và nhóm bác sĩ của mình nói rằng Project Blueprint đã giúp vị triệu phú có được làn da của một người 28 tuổi, trái tim của một người 37 tuổi và dung tích phổi của thanh niên 18 tuổi. Tất nhiên, những tuyên bố này chưa được xác minh độc lập. Thậm chí còn có cuộc tranh luận gay gắt về "tuổi sinh học" chính xác là gì.

Gần đây, Johnson đăng video hướng dẫn từng bước về một số công thức nấu ăn yêu thích của mình và khẳng định có tác dụng chống lão hóa. 

che do an 1.jpg
Một bữa trưa điển hình của Johnson. Ảnh: Livmeals

Tô thức ăn “siêu chay” cho bữa trưa

Johnson cho biết món "siêu chay" là cách tốt để hấp thụ rau và có thể chuẩn bị trong vòng chưa đầy 20 phút. Đó có thể là một bát đậu lăng đen nấu chín với bông cải xanh, súp lơ trắng và nấm, cùng với các loại gia vị, chất tạo hương vị và chất béo lành mạnh. Johnson cho biết mất hơn 30 phút để ăn.  

Johnson chỉ ăn trong khoảng thời gian từ 6h đến 11h nên thường ăn trưa vào khoảng 8h. 

Anh đang thực hiện một chế độ ăn kiêng khá nghiêm ngặt (theo tiêu chuẩn của hầu hết mọi người) nhưng vẫn dành chỗ cho món tráng miệng Nutty Pudding. Đó là sự pha trộn các loại hạt xay, trái cây, sữa thực vật và nước ép lựu. Bánh được phủ thêm hạt chia, protein từ hạt đậu và nhiều loại quả mọng. 

Vị đại gia tâm sự "khoảnh khắc buồn nhất" trong ngày là miếng bánh Nutty Pudding cuối cùng - thường vào khoảng 11h.