Chiều 23/8, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu xác nhận việc một nhân viên Trung tâm y tế (TTYT) huyện Phước Long tố bị lãnh đạo trù dập vàà tự tử tại trung tâm.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu), vào lúc 15h45 ngày 22/8, tại phòng khám răng thuộc TTYT huyện Phước Long đã xảy ra sự việc bà T.T.Đ (nhân viên của trung tâm) uống thuốc tự tử nhưng được phát hiện kịp thời. Ngay sau đó, bà Đ. được chuyển đến Khoa Hồi sức cấp cứu của trung tâm. Hiện tại, bà Đ. ổn định sức khỏe và đang được theo dõi, điều trị.

“Nguyên nhân ban đầu xác định, bà Đ. bức xúc trước quyết định phân công nhiệm vụ mới của TTYT đối với mình”, báo cáo nêu rõ.

Theo báo cáo của TTYT huyện, trong thời gian nằm điều trị, bà Đ. liên tục chia sẻ trực tiếp trên mạng xã hội. Người nhà của bà Đ. cũng có những hành vi chửi bới, xúc phạm đối với lãnh đạo TTYT.

Người nhà bà D. đến TTYT huyện Phước Long tìm Ban Giám đốc trung tâm. Ảnh cắt từ clip

Sau khi nhận được thông tin nêu trên, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện và UBND thị trấn Phước Long có mặt tại TTYT để tuyên truyền, vận động và đảm bảo an ninh trật tự.

Sáng 23/8, người nhà của bà Đ. tiếp tục kéo đến TTYT huyện để tìm Ban Giám đốc.

UBND huyện đã chỉ đạo TTYT huyện tiếp tục theo dõi điều trị, đảm bảo sức khỏe cho bà Đ., đồng thời chỉ đạo ccông an huyện, các ngành có liên quan và UBND thị trấn Phước Long nắm tình hình để có giải pháp chỉ đạo kịp thời, đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

Ngày 21/8, UBND huyện nhận được đơn của bà Đ. tố cáo lãnh đạo TTYT huyện có hành vi “cưỡng bức lao động, phân biệt đối xử, trù dập nhân viên, sử dụng lao động không qua đào tạo”.

Trước đó, tài khoản mạng xã hội Facebook, Tiktok tên Đ.T tự xưng nhân viên của TTYT huyện Phước Long đăng tải thông tin bản thân bị lãnh đạo trù dập. Người này thông báo, ngày 21/8, sẽ tử tự tại phòng khám răng thuộc TTYT huyện.