Bà Maria Berta Rodriguez, 77 tuổi, sống ở vùng Galicia (Tây Ban Nha). Bà từng trải qua ca phẫu thuật tim và mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng tình trạng sức khỏe này không có gì bất thường đối với một phụ nữ ở độ tuổi của bà. 

Vào cuối tháng 4, khi bà đang ngồi ăn sáng, một điều bất thường đã xảy ra. Con trai bà, Kiko Garcia, kể với La Voz de Galicia: “Mẹ tôi bắt đầu đổ mồ hôi, da trắng bệch và cảm thấy chóng mặt. Chúng tôi nghĩ rằng mẹ bị tụt đường huyết. Nhưng tình hình ngày càng trở nên tồi tệ hơn nên chúng tôi đã gọi cho Hội Chữ thập đỏ”. 

Khi các nhân viên y tế đến nhà, bà Rodriguez đã bất tỉnh. “Lúc này, người mẹ tôi lạnh toát, da nhợt nhạt", người con trai nhớ lại. 

Theo Newsweek, sau khi đo huyết áp và các dấu hiệu sinh tồn, nhân viên y tế xác định bà Rodriguez đã mất. 

Con trai bà và các nhân viên y tế khiêng bà từ nhà bếp lên phòng ngủ ở tầng trên để đặt bà vào giường. Nhưng một điều kỳ diệu đã xảy ra. "Mẹ tôi bắt đầu cử động. Tất cả chúng tôi đều hoảng hốt, không thể tin được. Sau đó, mẹ bắt đầu thở và có các phản ứng", anh Garcia nhớ lại. 

Bà Rodriguez ngay lập tức được đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ kết luận nữ bệnh nhân chỉ bị ngất. 

Theo Johns Hopkins Medicine, hiện tượng ngất xảy ra khi không có đủ máu lên não. Nguyên nhân có thể do các vấn đề về tim, huyết áp giảm đột ngột và mất nước. Trước khi ngất, mọi người thường cảm thấy chóng mặt, yếu ớt và đổ mồ hôi đột ngột, giống với những triệu chứng mà bà Rodriguez đã trải qua.

Sau khi qua đêm trong bệnh viện, bà Rodriguez được về nhà. Bà không nhớ gì về trải nghiệm đó, ngoài cảm giác chóng mặt và tỉnh dậy trên giường bệnh.

Kể từ khi sự cố xảy ra, trí nhớ của bà không còn như trước nhưng các hoạt động đời thường không có nhiều khác biệt.