XEM VIDEO: (nguồn Lê Thượng Tiến)

Chiều 8/5, nhiều tài xế lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn qua huyện Long Thành (Đồng Nai) phản ánh, bụi đỏ cuồn cuộn lơ lửng trên bầu trời khiến họ lo ngại bị che khuất tầm nhìn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Anh Lê Thượng Tiến cho biết, bụi đỏ sân bay Long Thành bao trùm cả một khoảng trời. Các phương tiện di chuyển trên cao tốc bị hạn chế tầm nhìn đến nỗi phải bật đèn khẩn cấp giữa ban ngày.

“Tưởng tượng cảnh nhà nào gần sân bay Long Thành chắc quét dọn cả ngày không hết bụi”, anh Tiến nói.

Chị Ngọc Huyền (ngụ xã Bình Sơn, huyện Long Thành) cũng chia sẻ, những ngày gần đây lại xuất hiện tình trạng bụi đỏ bốc lên tạo thành một vùng trời "đỏ quạch" trên cao tốc.

W-11-s226n-bay-long-th224nh.jpg
Bụi đỏ sân bay Long Thành tấn công cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Hoàng Anh

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, Ban QLDA sân bay Long Thành đã thực hiện nhiều biện pháp để hạn chế bụi trong thi công như tăng cường xe tưới nước công trường, che chắn phương tiện vận chuyển…

Tuy nhiên, khu vực miền Nam đang vào mùa gió dẫn đến giông lốc, gió mạnh gây bụi cho các khu vực trên công trường và ảnh hưởng đến một số công trình lân cận. ACV đã triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường theo quy định để giảm thiểu bụi mịn.

Năm 2023, cũng xảy ra tình trạng bụi đỏ phát tán nghiêm trọng khi các máy móc trên công trường hoạt động liên tục,... Bụi đỏ bám vào nhà cửa, đồ đạc, cây cối, gây khó khăn cho sinh hoạt và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân khu vực xung quanh sân bay.