Sáng 17/11, 84 thí sinh đã tham gia phần trình trình diễn Trang phục dân tộc tại Miss Universe 2023. Mỗi người mang theo tinh thần, vẻ đẹp và thiết kế độc đáo của quê hương được tôn vinh nhờ sân khấu hiện đại với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng rực rỡ.

Đại diện Việt Nam Bùi Quỳnh Hoa gây chú ý khi thông báo thất lạc vali chứa đồ trang phục dân tộc chỉ vài giờ trước đêm thi chính thức. Sau đó, cô được thông báo chiếc vali này do ban tổ chức giữ và màn trình diễn trang phục dân tộc của Quỳnh Hoa không bị ảnh hưởng.

401833743 284264991268508 7606390373211138625 n.jpg
ezgifcom video to gif.gif
Bùi Quỳnh Hoa trong trang phục Cô sen.

Trên sàn catwalk, Quỳnh Hoa tỏa sáng trong bộ trang phục Cô sen, lấy cảm hứng từ trang phục thánh mẫu Liễu Hạnh trong lễ hội trẩy hội. Với bước chân nhẹ nhàng và uyển chuyển, cô liên tục xoay vòng, khiến phần chân váy xoè tung bay, tạo nên một bức tranh sống động trên sân khấu, kết hợp với động tác múa độc đáo.

Dù không phải nghệ sĩ múa chuyên nghiệp, Quỳnh Hoa vẫn tự tin thể hiện sự linh hoạt từ động tác, biểu cảm để làm nổi bật thêm vẻ đẹp và nét duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam và truyền đạt thông điệp văn hóa sâu sắc.

Màu đỏ nổi bật trên trang phục không chỉ thể hiện sự uy quyền và thịnh vượng, mà còn là biểu tượng của Mẫu Thượng Thiên, một vị mẫu thần quan trọng trong đạo Mẫu Việt Nam. Quỳnh Hoa toát lên vẻ quyến rũ đặc biệt khi mặc bộ trang phục với phom dáng lấy cảm hứng từ áo tứ thân, tôn lên đường cong quyến rũ.

Điểm đặc biệt của bộ trang phục là những họa tiết thêu tinh tế, đôi chim phụng và hoa sen, tượng trưng cho vẻ đẹp truyền thống và sự cao quý. Bằng cách kết hợp mấn, quạt và đôi hài, Quỳnh Hoa đã tạo ra một bức tranh sống động, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại. Thiết kế "Cô sen" không chỉ tôn vinh văn hóa dân tộc mà còn lan tỏa nghi lễ hầu đồng của người Việt Nam ra thế giới.

Tại đêm thi trang phục dân tộc, các trang phục truyền thống mỗi quốc gia có sức hấp dẫn đặc biệt và được khán giả ủng hộ nhiệt liệt. Bản sắc văn hóa được thể hiện qua những chi tiết tinh tế trên trang phục, từ các họa tiết truyền thống cho đến những đường nét hiện đại, vừa huyền bí lại độc đáo.

84 cô gái mang theo lòng tự hào của mỗi quốc gia khi bước ra trình diễn. Họ không chỉ là người mẫu mà còn là những nghệ sĩ biểu diễn, mang đến cho khán giả không gian để thưởng ngoạn và hiểu biết về văn hóa đa dạng trên thế giới. Đằng sau các trang phục là những câu chuyện về truyền thống, lịch sử và lòng tự hào.

Minh Nguyễn