think Big - cuốn sách đầu tiên của tiến sĩ Grace Lordan - diễn giải phương thức tiếp cận thành công dựa trên hiểu biết khoa học về hành vi con người. Khoa học hành vi là bộ môn liên ngành, tìm hiểu tại sao con người đưa ra lựa chọn, nghĩ lớn và thúc đẩy đạt được mục tiêu tương lai.

Nếu đang loay hoay với nghề nghiệp hiện tại hoặc bị cản trở bởi môi trường làm việc, đồng nghiệp, cấp trên... cuốn sách think Big sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả công việc, từng bước xây dựng sự nghiệp.

Cuốn sách 'think Big - Bước chuyển thần kỳ trong sự nghiệp bắt đầu từ nghĩ lớn'.

Từ các vấn đề then chốt của think Big, tiến sĩ Grace Lordan đưa lộ trình rõ ràng, chỉ ra định hướng giúp người đọc hiện thực hóa ước mơ, cơ hội nghề nghiệp. Với vai trò giáo sư chuyên ngành khoa học hành vi của trường Kinh tế London, nữ tiến sĩ chia sẻ: "Những nghiên cứu về hành vi con người lý giải vì sao điều họ mong muốn lại không thành hiện thực, đồng thời tìm cách vượt qua trở ngại đó".

Tác giả vận dụng kiến thức của nhiều lĩnh vực như khoa học hành vi, kinh tế, tâm lý học và quản trị giúp độc giả xây dựng sự nghiệp. Bà đã thay đổi thông tin cá nhân của các nhân vật trong tác phẩm nhưng trải nghiệm lại hoàn toàn thực tế. Người đọc có thể thấy được chính mình trong câu chuyện. 

think Big còn tập trung xác định các bước cần thực hiện để đạt được hoài bão. Kiến thức khoa học hành vi khiến người đọc kiên trì rèn luyện, vượt qua định kiến, nâng cao khả năng thành công. Điều quan trọng là độc giả biết cách áp dụng phương pháp phù hợp vào trải nghiệm bản thân. Khi đã hiểu rõ về hành vi của mình, bạn có thể định hình tư duy, dễ dàng "nghĩ lớn".

Adam Grant, tác giả sách bán chạy của New York Times đánh giá: “Đây là cuốn sách hiếm hoi về phát triển bản thân được diễn giải bởi những dẫn chứng thực tế. Dựa trên kiến thức tâm lý học và kinh tế học hành vi của mình, Grace Lordan đã chia sẻ một loạt thông tin thiết thực, dễ hiểu để bạn có thể thoát khỏi lối mòn và dần tiến đến mục tiêu nghề nghiệp của mình”.

Jonah Berger, giáo sư Trường Wharton cho biết: “Bạn muốn thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp mà không làm tổn hại đến hạnh phúc cá nhân? Nghĩ lớn sẽ giúp bạn. Quyển sách đưa ra một khuôn khổ tiện dụng, theo định hướng khoa học phù hợp với cuộc sống của những người bận rộn nhất”. 

Tiến sĩ Grace Lordan là Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập chương trình đào tạo Sáng kiến Hòa nhập (The inclusion initiative), Giám đốc chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành khoa học hành vi và giáo sư dự bị bộ môn khoa học hành vi tại trường Kinh tế London. Xuất thân là nhà kinh tế học, nghiên cứu của bà tập trung vào việc tìm hiểu lý do một số cá nhân thành công trong cuộc sống trong khi số khác thì không. Tiến sĩ Grace Lordan là chuyên gia cố vấn cho chính phủ Anh, thành viên hội đồng đánh giá kỹ năng và năng suất chính phủ. Các bài viết học thuật của bà xuất hiện trên nhiều tạp chí khoa học hàng đầu quốc tế. 

Diệu Thu