Người đàn ông lạ mặt thản nhiên đi vào nhà.

Câu chuyện người phụ nữ giấu tên ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) bị một người đàn ông lạ mặt bám theo và đột nhập vào nhà khiến nhiều người dùng mạng xã hội lo sợ.

Đoạn video giám sát từ ngôi nhà cho thấy người đàn ông đeo khẩu trang, đi găng tay màu đen, rón rén bước qua cửa chính đang hé mở.

Kẻ lạ mặt đã theo dõi cô từ trước, đi theo cô nhưng không bị phát hiện. Người phụ nữ vội bước vào nhà mà không đóng kín cửa. Sau đó, khi đang sử dụng phòng tắm, cô nghe thấy tiếng động nhưng không mấy để ý vì nghĩ đó là chồng mình.

Đến lúc đi ra phòng khách, cô mới bàng hoàng phát hiện kẻ đột nhập. Cô hét lớn "dừng lại", khiến kẻ đột nhập hoảng sợ, vội vàng bỏ chạy.

Kẻ đột nhập bỏ chạy, cô gái vội vàng đóng chặt cửa nhà.

Cô cũng vội vàng chạy ra phía cửa và khoá chặt lại khi người đàn ông ra khỏi nhà. Người phụ nữ đã nghĩ đến việc đuổi theo kẻ đột nhập để xem anh ta là ai nhưng không thể làm được vì quá run, theo SCMP.

Anh Fang, chồng của người phụ nữ cho biết vợ anh quên đóng cửa sau khi vào nhà do vội đi vệ sinh. Khi kiểm tra camera giám sát, cả anh Fang và vợ đều không xác định được danh tính người đàn ông đột nhập vào nhà mình.

"Chúng tôi cảm thấy rất bối rối và khó hiểu về việc vì sao người đàn ông lại có thể đi vào khu dân cư có bảo vệ canh gác mà không bị phát hiện", anh nói.

Câu chuyện gây xôn xao trên các phương tiện truyền thông. Nhiều người bày tỏ sự kinh ngạc trước hành động đột nhập trắng trợn của người đàn ông trong video.

"Hãy nhìn xem, người đàn ông đó đeo găng tay, chắc định làm điều gì đó mờ ám, phạm tội. Thật đáng sợ"; "Nếu tôi là cô ấy, tôi cũng không biết phải làm gì"; ... người dùng mạng bình luận.

Những câu chuyện liên quan đến an toàn của phụ nữ thường thu hút sự chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc. Vào đầu năm nay, một cô gái 19 tuổi ở miền bắc đất nước đã bị kẻ biến thái, chuyên rình rập phụ nữ giết chết khi chỉ cách cửa nhà cô 10m. Vụ việc khiến nhiều người bàng hoàng.

Vào tháng 10 năm ngoái, 4 người đàn ông ở đông nam đất nước bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi đi theo một phụ nữ trên phố và hành hung chồng cô ấy khi anh ta cố đuổi họ đi.