Sáng 8/12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Nam tổ chức chung kết cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2023.

Sau gần 2 tháng tranh tài, 18 đội thi đến từ 18 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Nam đã trải qua 2 vòng thi gồm vòng loại, vòng bán kết.

W--q2a1186-2.jpg
Cuộc thi chung kết diễn ra vào sáng 8/12.

Vượt qua 2 vòng thi, 3 đội thi đến từ huyện Phước Sơn, huyện Thăng Bình và huyện Núi Thành xuất sắc tham dự vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, phần thi đầu tiên với nội dung chào hỏi, các đội bám đuổi nhau với Phước Sơn và Núi Thành cùng 43 điểm, Thăng Bình 49 điểm.

Đến phần thi sáng tạo số, các đội thi thuyết trình về mô hình hoặc cách làm hay, hiệu quả trong lĩnh vực chuyển đổi số và cải cách hành chính của địa phương mình. Đội Thăng Bình vượt lên dẫn trước với 108 điểm, theo sau là Núi Thành với 102 điểm và Phước Sơn 97 điểm.

W--q2a1206-2.jpg
Rất đông khán giả đến theo dõi cuộc thi.

Phần thi tiếp theo là kỹ năng số thể hiện tính vượt trội của đội thi Phước Sơn khi mang về thêm 20 điểm, đội Núi Thành 10 điểm và 0 điểm dành cho đội Thăng Bình.

Các đội giành giật nhau từng điểm số ở phần thi cuối cùng là tăng tốc số. Tại vòng này, đội Thăng Bình có cú bứt phá khi giành được 60 điểm, Phước Sơn 45 điểm và Núi Thành 40 điểm.

W-anh-4-2.jpg
Các đội thi nhận giải chung cuộc.

Nhờ pha bứt phá ở phần thi cuối cùng, đội Thăng Bình đã giành được giải nhất cuộc thi với 168 điểm, đội Phước Sơn theo sát sau với 162 điểm và đội xếp thứ 3 là Núi Thành với 152 điểm.

Qua 9 cuộc thi diễn ra tại phim trường của Đài PT-TH tỉnh đã thu hút hơn 1.000 lượt khán giả cổ vũ trực tiếp; đồng thời, được đăng tải kịp thời trên sóng truyền hình QRT, thu hút hàng nghìn lượt khán giả xem; kênh youtube có hơn 5.000 người xem; cuộc thi còn được truyền thông rộng rãi trên các kênh báo chí trung ương, địa phương khác và cổng chuyển đổi số quốc gia, các nền tảng mạng xã hội…