Sau khi vượt qua Tesla để trở thành hãng xe điện bán chạy nhất toàn cầu kể từ quý IV/2023, BYD tới từ Trung Quốc tiếp tục có các bước xúc tiến mở rộng thị phần của mình khi năm mới 2024 chỉ vừa bắt đầu. Đó là ra mắt xe mới ở phân khúc bán tải điện, vốn ít được các nhà sản xuất chú ý hiện nay. 

Theo trang Carscoops, thông qua thông tin về bằng sáng chế và các hình ảnh bị rò rỉ ra ngoài, BYD âm thầm thử nghiệm và phát triển một mẫu bán điện cho thị trường Australia với 2 biến thể chạy thuần điện và hybrid.

anh 14.jpg
Mẫu bán tải điện của BYD chuẩn bị được công khai trước công chúng. Ảnh: Carscoops.

Không khó để nhận ra, mẫu xe mới của BYD chịu ảnh hưởng khá nhiều thiết kế của đối thủ Ford.

Cụ thể, mặt trước của xe nổi bật hàng chữ “BYD” cỡ lớn được khắc nổi trên lưới tản nhiệt, khiến người ta liên tưởng có sự tương tự với mặt ca lăng dập chữ “Ford” trên bán tải Ranger Raptor. Không những vậy, đèn ban ngày hình chữ C của mẫu xe cũng được đánh giá là có sự “học hỏi” từ thiết kế đèn ban ngày trên bán tải điện F-150 của nhà Ford. 

Trái ngược với vẻ ngoài hầm hố, nội thất của bán tải điện BYD lại chú trọng vào các trải nghiệm công nghệ, bao gồm màn hình hiển thị HUD do Huawei phát triển, cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD 10,5 inch độc lập và màn hình giải trí trung tâm tới 15,6 inch có khả năng kết nối không dây Apple Carplay, Androi Auto.

anh 15.jpg
Mẫu bán tải điện BYD với lớp bọc ngụy trang chạy thử ở Trung Quốc vào năm 2022.

BYD phiên bản hybrid dự kiến sử dụng 1 động cơ xăng 1,5 lít tăng áp và 2 động cơ điện cho phép cung cấp tổng công suất 490 mã lực, có thể đạt khả năng đi xa tới 1.200km sau khi nạp đầy nhiên liệu. Về phiên bản điện, BYD sẽ có tùy chọn hệ thống dẫn động đa dạng cho khách hàng lựa chọn tùy theo nhu cầu. 

Dự kiến, trong một vài tháng sắp tới, mẫu bán tải BYD mới sẽ được giới thiệu chính thức và bắt đầu phân phối tới các thị trường Trung Quốc, Australia, New Zealand và châu Âu vào cuối năm 2024. 

Xe bán tải BYD sẽ là đối thủ cạnh tranh tiềm năng với các mẫu xe phổ biến hiện nay như Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara, Mitsubishi Triton hay Isuzu D-Max.

Hùng Dũng (theo Carscoops) 

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!