Năm Tổng thống Mỹ hiện còn sống đều không tin rằng tỷ phú Donald Trump có đủ tư cách làm Tổng tư lệnh kế tiếp của Mỹ.

Ba Tổng thống thuộc đảng Dân chủ là Barack Obama, Bill Clinton và Jimmy Carter đều hết lời ngợi khen Hillary Clinton.

{keywords}
Năm vị Tổng thống Mỹ còn sống, từ trái qua: Barack Obama, George W. Bush (con), Bill Clinton, George H.W. Bush (cha) và Jimmy Carter

Tại Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ, Tổng thống Barack Obama nói: “Chưa từng có một người đàn ông hay phụ nữ nào – không phải tôi, cũng không phải Bill (Clinton), chưa từng ai – xứng đáng làm Tổng thống Mỹ hơn Hillary Clinton”.

Tổng thống Bill Clinton nói rằng, vợ ông ‘có phẩm chất có một không hai để nắm lấy các cơ hội và giảm những hiểm nguy mà chúng ta phải đối mặt’.

“Bạn có thể để bà ấy vào một nơi khó khăn bất kỳ, chọn lấy một. Bà ấy trở lại chỉ một tháng sau đó, và bằng một cách nào đó bà ấy khiến mọi thứ khả dĩ hơn. Bà ấy là như vậy” – Bill Clinton.

Tổng thống Jimmy Carter đưa ra nhận định tương tự: “Các bạn thấy đấy, Hillary luôn thể hiện sự sẵn lòng chấp nhận những thách thức gian nan nhất, và giải quyết mọi việc ổn thỏa”.

{keywords}
Tỷ phú Donald Trump - ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa

Hai cha con Tổng thống Mỹ  thuộc đảng Cộng hòa là George H.W. Bush (Bush cha) và George W. Bush (Bush con) gần như đều ‘bỏ phiếu trắng’, cả hai không xuất hiện trong các cuộc họp của tỷ phú Donald Trump.

Họ không hề có mặt trong loạt chiến dịch tranh cử của ông Trump, cũng không có ý định thể hiện việc ủng hộ ai trong đợt tranh cử này.

Tờ The Atlantic cho hay, trợ lý riêng cho Tổng thống George H.W. Bush (cha) cho biết, ở tuổi 91, ông đã rút lui khỏi chính trường.

Còn Tổng thống George W. Bush (con) ‘không hề có ý định tham gia hoặc bình luận gì về chiến dịch tranh cử tổng thống’ 2016.

Khác với chồng và con trai cả, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Barbara Bush công khai từ chối bỏ phiếu cho ông Trump.

Đây là một điều chưa từng có tiền lệ.

Lê Thu

Những số phận bi thảm vì trúng số độc đắc

Nhờ trúng xổ số, họ đã thành triệu phú đôla, nhưng sau đó họ đã gặp những tai ương biến cuộc đời thành thảm kịch để rồi phải tự sát.

Tiết lộ hàng loạt bí mật về Nhà Trắng

Hàng loạt bí mật về ngôi nhà biểu tượng của nước Mỹ - Nhà Trắng, đang dần được hé lộ.

Thêm giả thiết bất ngờ về vụ MH370 mất tích

Một nhà báo chuyên về lĩnh vực hàng không là Christine Negroni đã đưa ra một giả thiết mới, giải thích về sự biến mất của máy bay MH370.

Hé lộ vũ khí ngụy trang bí mật của Putin

Những chiếc chiến cơ, xe tăng bơm hơi giống hệt đồ thật, song thực tế chúng chỉ là vũ khí ngụy trang nhằm đánh lừa đối phương.