Sáng 21/8, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, nơi đây còn điều trị 6 trường hợp nhiễm Covid-19 gồm bệnh nhân 427, 438, 477, 484, 504, 550. 

{keywords}
Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2


Kết quả xét nghiệm cho thấy chỉ còn bệnh nhân 477 dương tính với nCoV, các trường hợp khác đều đã âm tính với nCoV.

Trong đó, bệnh nhân 438 tên Đoàn Ngọc T. (56 tuổi, ở Thanh Khê, Đà Nẵng) đã âm tính 4 lần liên tục. 

Bệnh nhân 438 là trường hợp hy hữu khi người này chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị trong tình trạng rất nặng, tiên lượng khó qua khỏi vì mang trong mình bệnh ung thư niệu quản.

“Lúc mới chuyển tới, bệnh nhân trong tình trạng viêm phổi đa đề kháng, suy hô hấp, phải đặt nội khí quản và bóp bóng liên tục. Đây là một trong những ca bệnh nặng nhất mà chúng tôi tiếp nhận”, một lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế thông tin. 

Sau 4 lần có kết quả xét âm tính liên tục từ ngày 16 tới 19/8, bệnh nhân 438 đã đủ điều kiện công bố khỏi bệnh Covid-19. Tuy nhiên, người này vẫn phải ở lại điều trị ở bệnh viện do mang bệnh nền nặng. 

Bác sĩ CK II Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết, dù nhiều bệnh nhân đã có kết quả âm tính với nCoV nhưng điều kiện để công bố khỏi bệnh Covid-19 là âm tính 3 lần liên tục.

Bởi vậy, bệnh viện sẽ tiếp tục làm xét nghiệm với các bệnh nhân trong những ngày tiếp theo, nếu vẫn cho kết quả âm tính, họ sẽ được công bố khỏi bệnh. 

Trước đó, ngày 19/8, có 6/12 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã được công bố khỏi bệnh.

Ngay sau đó, một số bệnh nhân được cho xuất viện, về nhà tiếp tục cách ly, theo dõi. Những bệnh nhân khỏi Covid-19 nhưng mắc bệnh nền nặng được chuyển vào Bệnh viện C Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Quang Thành

Năm dấu hiệu trên da cảnh báo bạn có thể mắc Covid-19

Năm dấu hiệu trên da cảnh báo bạn có thể mắc Covid-19

Có tới hơn 20% bệnh nhân Covid-19 xuất hiện tổn thương trên da có thể bị chẩn đoán nhầm với các bệnh da liễu.  

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.