Ngày 28/8, trao đổi với VietNamNet, ông Trung Văn Bào - Chủ tịch UBND xã Quang Vinh (huyện Trùng Khánh) - cho biết các nhân viên y tế vừa đỡ đẻ thành công cho một thai phụ trên xuồng chạy lũ khi đang đi đến bệnh viện.

Cụ thể, khoảng 10h cùng ngày, chị H.T.M. (mang thai tuần thứ 37) ở xóm Lũng Nặm, xã Quang Vinh, bắt đầu có dấu hiệu đau bụng, thấy vậy người thân đã báo cho chính quyền địa phương để được giúp đỡ.

cao bằng cô lập.jpg
Xuồng cứu hộ tiếp cận người dân vùng lũ ở xã Quang Vinh. Ảnh: A Cương 

Sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ, các nhân viên y tế đã có mặt, phối hợp với lực lượng chức năng dùng xuồng đưa chị M. đến Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh. Khi đi được khoảng 4km, chị M. chuyển dạ và được các nhân viên y tế đỡ đẻ ngay trên xuồng.

Theo chia sẻ của các nhân viên y tế, ca đỡ đẻ rất đặc biệt khi được thực hiện trên xuồng cứu hộ, xung quanh là mênh mông nước lũ. Các bước đỡ đẻ được triển khai chủ động, đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro có thể xảy ra. 

"Chị M. sinh bé trai nặng khoảng 2,5kg. Hai mẹ con được đưa ngay đến Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh để tiếp tục được theo dõi và chăm sóc. Hiện tại, sức khoẻ của mẹ và bé ổn định", ông Bào thông tin.

Sau đợt mưa lớn, đến nay, nhiều nơi tại xã Quang Vinh, huyện Trùng Khánh, vẫn đang ngập sâu trong nước.