- Từ một người phụ nữ ốm yếu thở không ra hơi, không dám nói cười thoải mái, bên mình luôn gắn với chiếc máy thở oxy, có nguy cơ nhập viện cấp cứu bất kể ngày đêm, vậy mà hôm nay, chị Hồ Thị Liễu Hương đã thực sự khỏe mạnh trở về.

Anh Lê Quốc Dũng, chồng chị Hương bày tỏ: “Chúng tôi muốn được thắp nén nhang tưởng nhớ đến người đã hiến tặng tim cứu vợ tôi. Chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình người hiến tim cùng toàn thể ê kíp bác sĩ đã thực hiện thành công ca ghép tim và các mạnh thường quân đã giúp vợ tôi suốt thời gian qua”.  

{keywords}
Sau ghép tim, sức khỏe chị Hương đã ổn định được xuất viện.

Trước đó, chị Hương phát hiện mắc bệnh suy tim giai đoạn cuối, giãn nở cơ tim từ năm 2015. Dù đã được điều trị, đặt máy tạo nhịp nhưng đối với bệnh của chị ghép tim là giải pháp tốt nhất. 

Với hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả hai vợ chồng không bao giờ dám mơ tới điều đó. Mỗi khi chị Hương cảm thấy bất an về sức khỏe, anh Dũng lại động viên vợ hy vọng dù anh cũng nghĩ đó là một việc quá xa vời.  

{keywords}
Cả gia đình vui mừng khi biết toàn bộ viện phí được bệnh viện và mạnh thường quân chia sẻ.

Đến khi điều ước trở thành hiện thực thì họ lại lâm vào cảnh bối rối. Không để cơ hội duy nhất tuột mất, mặc dù gom cả nhà cả cửa được 15 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí, anh Dũng vẫn quyết định lo cho vợ. Anh xin được ký nợ với bệnh viện để vợ được ghép tim. 

Ca ghép tim thành công, chị Hương khỏe lên từng ngày. Sau một tháng điều trị, sức khỏe ổn định, chị đã được bác sĩ cho xuất viện.  

{keywords}
Chị sẽ làm được những việc thường quy trong cuộc sống.

Theo bác sĩ Nguyễn Tất Đạt, sức khỏe chị Hương đã ổn định. Sáng nay chị tập thể dục, đi lại khỏe mạnh, huyết áp ổn định, chức năng tim tốt, nhịp tim đều. Khi trở về nhà, chị sẽ có cuộc sống bình thường và có thể làm những việc nhẹ nhàng. Tuy nhiên, chị cần phải uống thuốc chống thải ghép theo phác đồ, luôn ăn chín uống sôi và cần có một môi trường sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe. 

“Trước lúc ghép tim, anh Dũng nói sẽ ký nợ bệnh viện để lo cho vợ trước. Tuy nhiên sau 1 tháng điều trị, vợ anh hồi phục. Tổng chi phí cho ca mổ trên 500 triệu đồng. Số tiền này đã được bệnh viện giúp đỡ một phần và các mạnh thường quân ủng hộ một phần. Nay gia đình họ được trở về nhà trong niềm vui vừa hết bệnh, vừa hết nợ", thạc sĩ Lê Minh Hiển, trưởng phòng Công tác xã hội thông tin.

Đức Toàn