Sau khi xuất hiện nhiều chai trà Dr. Thanh có lợn cợn, hai thanh niên tự xưng là nhân viên của Tân Hiệp Phát đã đến làm việc với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau.

Ngày 19/12, lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau xác nhận, một ngày trước, cán bộ của đơn vị tiếp xúc với 2 thanh niên tự xưng là nhân viên của Công ty Tân Hiệp Phát ở Bình Dương.

Họ đăng ký làm việc với lãnh đạo Chi cục nhưng hai người lạ này không chứng minh được danh tính, chức trách được Công ty Tân Hiệp Phát ủy quyền. Vì vậy, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau không làm việc với hai thanh niên này.

{keywords}
Trà thảo mộc Dr. Thanh được cho là có vật lạ lợn cợn bên trong ở Cà Mau. 

Hiện, lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau tiếp tục thông báo và chỉ đạo Ban chỉ đạo liên ngành, Phòng y tế, Trung tâm y tế các huyện, thành phố trên địa bàn Cà Mau kiểm tra, xử lý trà thảo mộc Dr. Thanh có vật lạ, lợn cợn.

"Các đơn vị chức năng tuyến huyện và cơ sở vẫn chưa có báo cáo kết quả kiểm tra trà thảo mộc Dr. Thanh", ông Trần Bé Ngoan, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau nói.

Bốn ngày trước, một phụ nữ đã phát hiện bên trong chai trà thảo mộc Dr. Thanh còn nguyên nắp tại quán cà phê sân vườn Đất Mũi (TP Cà Mau) có vật lạ như men giấm. Người này không dám uống và trình báo cơ quan chức năng.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau sau đó đã phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra các đại lý bán trà Dr. Thanh. Kết quả phát hiện 79 chai trà thảo mộc Dr. Thanh (loại 350 ml/chai) có cặn lơ lửng, trắng đục.

Những sản phẩm trên được sản xuất ngày 7/7, 10/7, 11/7, 7/11 và có hạn sử dụng một năm. Các chai trà này có dòng chữ: “Xé nhãn liền tay trúng ngay tiền tỷ”.

{keywords}
Công văn của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau. 

Theo công văn của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau, nơi đây yêu cầu cơ quan chức năng của các huyện, thành phố phải có biện pháp rà soát, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh tự kiểm tra, không được bán các sản phẩm có biểu hiện như trên ra thị trường. Người tiêu dùng cũng không được sử dụng sản phẩm bị cặn tương tự.

"Nếu phát hiện thì xử lý theo quy định của pháp luật và báo về Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau", công văn nêu.

Tại TP Cà Mau, cơ quan chức năng đã kiểm tra tại nhà phân phối Việt Loan (phường 8, TP Cà Mau) nhưng chủ cơ sở vắng mặt.

Kết quả, trong kho của nhà phân phối này có 147 thùng (24 chai/thùng) trà thảo mộc nhãn hiệu Dr. Thanh của Tân Hiệp Phát. Trong đó có hai thùng bên trong chai xuất hiện vật lợn cợn, cặn lơ lửng, trắng đục.

Sau khi niêm phong hai thùng trà thảo mộc tại nhà phân phối Việt Loan, đoàn kiểm tra liên ngành yêu cầu chủ cơ sở không được vận chuyển, mua bán, tiêu thụ sản phẩm Dr. Thanh chứa vật lạ.

Theo zing.vn