{keywords}
Italia hiện là nước có số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất ở châu Âu

Tính đến thời điểm này, Italia hiện là nước có số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất ở châu Âu, với 5.883 trường hợp, theo dữ liệu của Đại học John Hopkins.. Ít nhất 16 triệu người hiện bị cách ly bắt buộc tại vùng Lombardy và 14 tỉnh khác. Trong số những người dương tính với virus corona chủng mới có người đứng đầu đảng Dân chủ của Italia là Nicola Zingaretti, theo Bloomberg.

Tại các khu vực phải thực thi sắc lệnh trên, các trường học sẽ đóng cửa tới ít nhất là ngày 3/4. Các phòng tập thể dục, bể bơi, khu nghỉ trượt tuyết, các trung tâm văn hoá cũng phải đóng cửa. Các nhân viên y tế không được nghỉ phép.

Theo kế hoạch, sắc lệnh trên có hiệu lực từ hôm nay (8/3), song lại được trì hoãn do các chính trị gia địa phương yêu cầu có thêm thời gian để xem xét lại các hạn chế.

Quyết định trên được đưa ra sau khi số ca nhiễm ở Italia tăng vọt, hơn 1.200 ca trong 24h qua, Reuters dẫn tin từ cơ quan bảo vệ dân sự Italia cho biết. Đây là mức tăng hàng ngày lớn nhất kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở nước này cách đây hai tuần.

Ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, các bệnh viện đang bị quá tải. Số bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt lên tới 567 người, tăng 23% so với ngày trước.Trong số những người bị nhiễm ban đầu, 589 đã hồi phục hoàn toàn.

Hoài Linh