Tại buổi ra MV, khi được hỏi về sự buông tay của chính mình, Hồ Lệ Thu nói: "Trong tình yêu, nhiều khi nắm níu chỉ thêm khổ đau cho cả hai. Buông tay nhau dù rất khó nhưng đến một lúc lại mang đến cái kết đẹp và hạnh phúc cho hai người". Theo chị, trong cuộc sống và công việc, nên biết cách buông bỏ những gì làm mình mệt mỏi, khổ sở.

MV Buông tay là câu chuyện tình buồn ví như "Lan và Điệp 4.0". Đôi vợ chồng trong MV cùng nhau đi qua tuổi trẻ đầy hạnh phúc để rồi bất đắc dĩ phải chia tay. Dù vậy, họ vẫn cầu chúc cho nhau hạnh phúc.

Hồ Lệ Thu thân thiết đàn chị Kỳ Duyên tại sự kiện.

Hồ Lệ Thu đã đưa câu chuyện có thật của hai người bạn thân vào sản phẩm. Cụ thể, hai người đã chung sống hạnh phúc hơn 20 năm, cuối cùng vì hoàn cảnh phải buông tay nhưng không hề oán giận hay ghét nhau.

Khi nhận bài hát, Hồ Lệ Thu định hát để động viên, an ủi cô bạn mình. Không ngờ, nhiều người nghe đã khóc khi nghe chị hát. Điều này thôi thúc ca sĩ thực hiện MV, đưa ca khúc đến rộng rãi khán giả. 

Khác với hình ảnh nóng bỏng thường lệ, Hồ Lệ Thu trong MV Buông tay nền nã, dịu dàng. Ca sĩ nói: "Hồ Lệ Thu mãi mãi vẫn là Hồ Lệ Thu. Tôi luôn nồng nàn, cháy bỏng, chỉ là sự cháy bỏng lần này mang hình dáng khác".

Chị nói thêm, sản phẩm của mình không theo xu hướng thị trường. Bởi thị trường âm nhạc như "một vườn hoa muôn sắc", chị tin MV của mình là "đóa hoa lẻ" lạ và hiếm, có thể kén người nghe nhưng ai thích sẽ rất quý. Hồ Lệ Thu càng không lo bài hát không thành hit bởi: "Xu hướng mau thay đổi, những bài nhạc sâu sắc nồng nàn sống mãi với thời gian".

MV Buông tay được quay tại Đà Lạt, quá trình thực hiện khá suôn sẻ. Để có cảnh quay đẹp, Hồ Lệ Thu và ê-kíp phải dậy từ 2h30 sáng để lấy vẻ đẹp sớm mai ở hồ Tuyền Lâm.

Hồ Lệ Thu không ngại tiết lộ việc không mạnh tay đầu tư sản phẩm. "Sau 2 năm Covid-19, mọi thứ thay đổi rất nhiều, từ tư duy làm việc đến vấn đề đầu tư. MV này, tôi không đổ tiền nhiều như Còn trách nhau làm gì. Tôi chỉ muốn tập trung vào những khung hình đẹp và ý nghĩa, nhân văn của bài hát”, chị cho hay.

Mỹ Loan