Ngày 1/12 tới đây, ca sĩ Phúc TiệpPhạm Thu Hà sẽ cùng nhau hoà giọng trong minishow Giọt lệ thiên thu.

Phạm Thu Hà và Phúc Tiệp là đôi bạn rất thân từ khi học tại Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Họ song hành từ lúc học trung cấp, đại học và 2 năm cao học. 

Phúc Tiệp đùa rằng “hai anh em quen nhau từ lúc Phạm Thu Hà chưa dậy thì”. “Dù sau này thành công trên con đường âm nhạc nhưng Hà vẫn giữ nguyên tính cách đáng yêu. Thầy Trung Kiên nhận xét về Hà với tôi: Hà là đứa rất chu đáo và tử tế”, Phúc Tiệp chia sẻ.

121014090 4328538287163213 795715060742618828 n.jpeg
Lần đầu tiên Phạm Thu Hà, Phúc Tiệp tổ chức minishow.

Trong khi đó, Phạm Thu Hà cho biết mến Phúc Tiệp bởi “sự chân thành, tính hơi tồ và hài hước”.

“Tiệp rất hợp giảng dạy vì có giọng hát chuẩn mực, mang vẻ đẹp của giọng hát cổ điển, nhưng tôi muốn anh không chỉ hát ở sân khấu lớn mà cần tiếp cận sân khấu vừa và nhỏ, để nhiều khán giả được nghe giọng hát hiếm và đặc biệt của anh hơn”, ca sĩ Phạm Thu Hà bày tỏ.

Dù song ca rất nhiều ở các sự kiện nhưng chưa bao giờ cả hai ra mắt sản phẩm âm nhạc chung, đây là lần đầu tiên Phúc Tiệp và Phạm Thu Hà tổ chức một minishow riêng.

120883259 4328537267163315 2456544134730752472 n.jpeg
Phạm Thu Hà và Phúc Tiệp đồng điệu về tính cách, giọng hát.

Phúc Tiệp cho biết, minishow Giọt lệ thiên thu hướng tới nhạc trữ tình. Đây là trải nghiệm mới, cuộc dạo chơi với âm nhạc mà cả hai muốn mang tới cho khán giả.

“Tôi từng hát cổ điển trong suốt sự nghiệp. Tính hàn lâm của thanh nhạc cổ điển chắc chắn là yêu cầu rất cao. Nhưng đến một lúc nào đó, bạn sẽ thấy hát những ca khúc nhạc tình cũng khó không kém gì âm nhạc thính phòng. Cái khó ở đây là truyền tải thông điệp của tác giả sao cho nó vượt lên yếu tố kỹ thuật để trở về với sự tự nhiên vốn có. Đối với tôi, cuộc dạo chơi trong lĩnh vực này đem lại sự cân bằng rất lớn trong đời sống âm nhạc mà mình theo đuổi”, ca sĩ Phúc Tiệp tâm sự. 

Trong khi đó, Phạm Thu Hà cho rằng, dù chinh phục những tác phẩm với kỹ thuật cao tới mấy thì cuối cùng, người ca sĩ cũng cần hát có cảm xúc. 

“Nhạc xưa đòi hỏi không chỉ nhiều kỹ thuật mà còn là trải nghiệm đời sống mới thể hiện được hết cảm xúc của những bài hát đó. Hiện nay, tôi và anh Tiệp cảm thấy có thể dạo chơi ở bất kỳ dòng nhạc nào một cách thoải mái.

Những danh ca như Tuấn Ngọc, Khánh Hà đều sử dụng kỹ thuật thượng thừa để hát hay và hát đẹp như vậy. Chúng tôi cũng được đào tạo bài bản nên rất muốn mang những điều đẹp nhất, tốt nhất tới khán giả như các cô chú đang làm được”, Phạm Thu Hà cho biết.