Ca sĩ Trung Quân vừa tổ chức buổi diễn giới thiệu album Người đang yêu tại TP.HCM, trong đó giới thiệu một số ca khúc như: Yêu em, Người đang yêu, Anh vẫn vậy em đổi thay, Chia tay, Tốt cho cả hai, Đi qua thương nhớ, Chờ cơn mưaMột ngày khác... 

Trung Quân được nhiều đồng nghiệp chúc mừng vì đi hát 15 năm mới ra album. Anh giải thích, hiện tại là thời điểm chín muồi từ giọng hát, tư duy đến khả năng kinh tế cũng như 'là chính mình' nhất.

"Tôi thực sự đã ‘hoá bướm’, đủ tự tin lẫn trải nghiệm để mang tới mọi người chân dung âm nhạc rõ ràng nhất", ca sĩ nói.

luan0079 1.jpg
Ca sĩ Trung Quân.

Sau khi tham gia chương trình The Masked Singer với mascot Bướm Mặt Trăng, Trung Quân cảm thấy hình tượng bướm như 'vận' vào mình nên thoải mái thể hiện trong liveshow đến album.

Bên cạnh đó, theo anh, hình tượng bướm hoàn toàn phù hợp với chủ đề Người đang yêu: có lúc tự do, bay bổng, có lúc như bị nhốt trong lồng. Anh biết ơn hình tượng này xuất hiện đúng lúc loay hoay, không biết nên làm gì.

Album thuộc thể loại chính ballad, ngoài ra còn có rock và r&b, được sản xuất bởi Phạm Hải Âu - người mang đến Trung Quân những bản hit đầu tiên trong sự nghiệp. 

Các sáng tác của Xesi, Nguyễn Đình Vũ, Bùi Công Nam... được sắp xếp thành thứ tự các cung bậc tình yêu từ rung động đầu tiên, yêu say đắm, chia tay rồi hậu tan vỡ.

Trích đoạn MV 'Người đang yêu'

Trung Quân kể phải tự mình đi tìm nhiều nhạc sĩ để mời hợp tác, nương theo cảm xúc để chọn 9 bài kết nối thành một câu chuyện hoàn chỉnh. "Album này chốt lại những gì tôi đã có để bước vào giai đoạn mới phóng khoáng, táo bạo hơn", ca sĩ cho hay.

Về việc không kết hợp với ca sĩ nào, anh nói đã liên hệ một số đồng nghiệp như Thùy Chi, Bùi Anh Tuấn... nhưng họ không thu xếp được vì lịch trình đầu năm quá bận rộn.

Tối 19/1, Trung Quân phát hành cùng lúc 8 MV. Anh gần như 'cạn túi' vì kinh phí thực hiện toàn bộ dự án quá lớn. MV cuối cùng Tốt cho cả hai dự kiến phát hành sau Tết Nguyên đán 2024.

Ra album Người đang yêu, Trung Quân thú nhận độc thân nhiều năm, ước năm 2024 có người yêu. "Bài Người đang yêu do Phạm Hải Âu viết từ cảm xúc dành vợ chứ tôi đang không yêu ai, hiện chỉ yêu tiền và âm nhạc", anh nói vui.