Báo Guardian trích dẫn thông tin do hãng thông tấn HK01 của Hong Kong đưa tin, trường hợp người đầu tiên thiệt mạng vì 2019-nCoV tại đặc khu hành chính này là một nam giới 39 tuổi. Người này mắc bệnh mạn tính và đã trải qua một cơn đau tim tại Bệnh viện Công chúa Margaret ở Hong Kong sáng nay, 4/2.

{keywords}
 

Theo HK01, đây là trường hợp nhiễm virus corona thứ 13 được ghi nhận tại Hong Kong. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm bệnh lần đầu tiên vào ngày 31/1. Cơ quan quản lý y tế và các bệnh viện ở Hong Kong dự kiến sẽ thông tin chi tiết về trường hợp tử vong nói trên trong một cuộc họp báo vào lúc 16h30 theo giờ địa phương chiều 4/2.

Hãng tin RTHK cho biết thêm, người đàn ông nói trên đã đi một chuyến tàu cao tốc từ Hong Kong tới thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, nơi khởi phát dịch 2019-nCoV, hôm 21/1 và trở về Hong Kong hôm 23/1. Anh sau đó đã không tới thăm khám ở bất kỳ cơ sở y tế nào cũng như không tới các chợ hay tiếp xúc với động vật hoang dã trong thời gian ủ bệnh.

Cho tới nay, nhà chức trách Hong Kong mới ghi nhận 15 ca nhiễm 2019-nCoV tại đặc khu này.

Tính tới sáng 4/2, virus corona mới đã lây nhiễm cho hơn 20.400 người ở Trung Quốc đại lục, cướp đi sinh mạng của 425 người, chủ yếu tại tỉnh Hồ Bắc. Ca tử vong ở Hong Kong đã nâng tổng số người thiệt mạng vì 2019-nCoV trên toàn thế giới lên 427 người. Trường hợp tử vong đầu tiên vì dịch bên ngoài đại lục là một người đàn ông Vũ Hán nhập cảnh vào Philippines.

Tuấn Anh