Từ 25-27/3, đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình do ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh dẫn đầu, đã có chuyến thăm và làm việc với một số địa phương và tổ chức doanh nghiệp tại Cộng hòa Liên bang Đức, nhằm kết nối, đẩy mạnh hợp tác thương mại và kêu gọi đầu tư trực tiếp của Đức vào các dự án của tỉnh.

Phát biểu tại Diễn đàn kết nối đầu tư-kinh doanh Thái Bình tại bang Lower Saxon (Đức), Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hải, Tham tán phụ trách bộ phận đầu tư của Đại sứ quán Việt Nam, nhận định: Thái Bình đã vươn lên mạnh mẽ trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn ở miền Bắc Việt Nam vì tỉnh đã có khu kinh tế ven biển với diện tích đất công nghiệp đủ lớn để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư tiềm năng.

W-Khuktbien.png
Một góc vùng biển tỉnh Thái Bình

Thái Bình có vị trị địa lý thuận lợi trong tam giác tăng trưởng kinh tế bùng nổ Hà Nội-Hải Phòng Quảng Ninh và nhiều lợi thế về nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng công nghiệp nên tiềm năng và cơ hội hợp tác đầu tư với thành phố Hanover và toàn bộ bang Lower Saxony còn rất lớn.

Trước đó, đoàn công tác đã thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin, tham tán Công sứ Chu Tuấn Đức bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả phát triển của tỉnh trong những năm qua, chuyển mình từ một tỉnh nông nghiệp sang phát triển mạnh mẽ công nghiệp, thương mại, dịch vụ.

Theo ông, Thái Bình đang vươn lên trở thành một điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư và đang chọn cho mình một hướng đi phù hợp, tập trung vào đổi mới sáng tạo, phát triển xanh - là xu hướng của thế giới và Đức có thế mạnh.

PV