Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang tiếp tục đạt doanh số bán hàng tăng vọt tại thị trường quê nhà, đặc biệt là những hãng có tệp sản phẩm chạy điện phong phú như BYD, Li Auto, Nio và Xpeng.

BYD tiếp tục phá vỡ kỷ lục doanh số bán hàng tháng thứ 3 liên tiếp trong năm 2023.

Theo thông tin được BYD tiết lộ, hãng xe này đã giao tới tay khách hàng tổng số 262.161 xe năng lượng mới bao gồm xe hybrid cắm sạc (PHEV) và xe điện (BEV) trong tháng 7.

Doanh số bán hàng tháng 7 của BYD đã tăng trưởng 3,6% so với tháng trước, đồng thời phá vỡ kỷ lục doanh số hàng tháng của công ty trong tháng thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên, BYD không nêu rõ doanh số bán hàng cụ thể của từng dòng xe PHEV và BEV.

Li Auto cũng đã có doanh số bán hàng tăng đột biến khi giao 34.134 xe cho khách hàng vào tháng 7, tăng 4,6% so với kỷ lục 32.575 xe mà hãng này đã đạt được vào tháng 6 trước đó.

Tương tự, hãng xe điện Nio cũng đã giao được 20.462 xe trong tháng 7. Điều này thể hiện một sự tăng trưởng mạnh gần 30% so với doanh số 15.815 xe mà nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Thượng Hải đã giao vào tháng 12 năm ngoái, vốn được xem là tháng có doanh số cao nhất cho đến nay.

Doanh số bán hàng của Xpeng trong tháng 7 cũng đạt 11.008 chiếc, tăng trưởng mạnh tới 27,7% so với tháng 6.

Chính phủ Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục trợ giá cho người mua xe điện mới trong những năm tới.

Doanh số bán hàng tại Trung Quốc tăng mạnh trở lại sau khi nhiều hãng xe điện tại nước này tham gia vào cuộc chiến giảm giá hồi đầu năm nay. Ban đầu, những đợt giảm giá này không có tác động đáng kể đến doanh số bán hàng vì nhiều người đang chờ đợi những đợt giảm giá bổ sung.

Thế nhưng điều đó đã không xảy ra buộc những khách hàng chờ đợi về một đợt giảm giá sâu đã phải đưa ra quyết định mua xe từ giữa tháng 5, Citic Securities cho biết.

Gần đây, Chính phủ Trung Quốc đã đề xuất áp dụng miễn thuế mua hàng 10% cho những người mua xe điện mới trong 2 năm 2024 và 2025. Điều này cho thấy Trung Quốc đặt quyết tâm giữ vững vị thế là thị trường xe điện lớn nhất thế giới không chỉ trong năm nay mà còn trong nhiều năm tới.

Tổng hợp

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!