Với gần 20 năm trong nghề thiết kế trang phục áo dài truyền thống, các BST của NTK Nhật Huy từ “Gót khuê”, “Giấc mơ hòa bình”,“Biển ngọc”, “Thuở vàng son”, đến gần đây nhất là “Thuở đó mơ” đều nhận được nhiều tình cảm từ công chúng.

Nam NTK hỗ trợ trang phục trong chương trình Hoa hậu Việt Nam hơn 10 năm qua và đồng hành cùng các cuộc thi sắc đẹp uy tín: Miss World Vietnam, Miss Sea Vietnam Global, Miss Vietnam World France 2019… Năm 2017, Ngô Nhật Huy đảm nhận vai trò thiết kế áo dài đêm chung kết cuộc thi Miss Grand International tại Phú Quốc. Anh còn được ưu ái gọi là "Nhà thiết kế áo dài cho các hoa hậu" khi trang phục của anh được các người đẹp ưu ái diện trong những dịp đặc biệt. 

NTK Ngô Nhật Huy và Mrs World 2009.

Từ năm 2009, nhà mốt đã có dịp làm việc với cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam. Tại cuộc thi này, Ngô Nhật Huy đã thực hiện hơn 150 bộ áo dài cho các thí sinh. Ngoài ra, chủ nhân chiếc vương miện của cuộc thi này cũng từng diện mẫu áo dài ren màu đỏ nổi bật của Ngô Nhật Huy.

Năm 2017, Ngô Nhật Huy ra mắt bộ sưu tập Cánh chim hòa bình cho Top 10 Miss Grand International diễn ra tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Trong đêm thi, Top 10 cô gái tỏa sáng và khoe được vẻ đẹp nhờ tà áo dài màu trắng, có điểm nhấn là hình ảnh những chú chim bồ câu màu xanh tung cánh của NTK. 

Hoa hậu Siêu quốc gia 2013 Mutya Johanna Datul diện một bộ áo dài màu hồng nhạt với chất liệu lụa mềm mại. Điểm đặc biệt trong mẫu áo này là chi tiết ngọc trai và hoa nhí đính quanh eo được NTK tâm đắc.

Hoa hậu Quốc tế 2019 và Á hậu Phương Anh cũng từng chọn áo dài của Ngô Nhật Huy để thực hiện một bộ ảnh kỷ niệm.

Hoa hậu Thế giới 2021 Karolina Bielawska thể hiện sự yêu thích đối với mẫu áo dài màu hồng của nhà mốt này khi gặp gỡ các thí sinh tại Miss World Vietnam 2022.

Sau đăng quang, Thùy Tiên diện trang phục áo dài từ NTK Ngô Nhật Huy trong buổi lễ diễu hành. Miss Grand International 2021 diện áo dài vàng trơn, đeo vương miện 12 tỷ.

Chia sẻ về những tác phẩm của mình, Ngô Nhật Huy cho biết anh luôn dành nhiều tâm sức và sự sáng tạo để từng chiếc áo dài khi ra đời đều để lại ấn tượng khó phai cho người mặc. Bên cạnh đó, anh luôn mong muốn truyền tải được sự xinh đẹp, hiền hòa của con người và đất nước Việt Nam thông qua từng bộ sưu tập áo dài của mình.

Với kiểu dáng mang đậm tính Á đông và tinh thần của người Việt Nam, nhà thiết kế Ngô Nhật Huy mong góp phần vào việc lan tỏa hình ảnh trang phục truyền thống cũng như quảng bá du lịch của đất nước đến bạn bè quốc tế.