Theo ghi nhận của PV VietNamNet vào tối ngày 9/9, trên địa bàn TP Thái Nguyên vẫn mưa to, nước sông Cầu tiếp tục dâng lên. Vì vậy, nhiều khu vực dân cư chìm trong biển nước.

Tại khu vực chợ Túc Duyên (phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên), lực lượng chức năng vẫn cố gắng đưa người dân ra khỏi khu vực ngập úng.

Tối cùng ngày, mực nước tiếp tục dâng lên khiến công tác cứu hộ và tiếp tế lương thực và nước uống cho người dân gặp nhiều khó khăn.

Đến khoảng 22h30 cùng ngày, theo ghi nhận của phóng viên, với sự cố gắng, nỗ lực của lực lượng chức năng, nhiều người dân được giải cứu, đưa ra khỏi khu vực ngập lụt.

W-Thái nguyên đưa người ra tối_2.JPG.jpg
Khoảng 22h30 tối ngày 9/9, lực lượng chức năng vẫn nỗ lực đưa người dân ra khỏi vùng nước lũ ở TP Thái Nguyên.

W-Thái nguyên đưa người ra tối_5.JPG.jpg
Nhiều người dân trên địa bàn TP Thái Nguyên được lực lượng chức năng của tỉnh, thành phố hỗ trợ di chuyển ra khỏi vùng lũ đến nơi an toàn.
W-Thái nguyên đưa người ra tối_4.JPG.jpg
Thành phố Thái Nguyên kịp thời tổ chức tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để chuyển đến những hộ bị ảnh hưởng nặng do ngập lụt.
W-Thái nguyên đưa người ra tối_7.JPG.jpg
Mọi công tác hỗ trợ diễn ra nhanh chóng, đảm bảo an toàn ngay trong đêm.
W-Thái nguyên đưa người ra tối_1.JPG.jpg
Lực lượng chức năng  đưa người một cụ già cao tuổi ra khỏi vùng lũ.
W-Thái nguyên đưa người ra tối_6.JPG.jpg
Lực lượng chức năng dùng xe bán tải để đưa đồ tiếp tế vào cho người dân.
W-Thái nguyên đưa người ra tối_3.JPG.jpg
Cơ quan khí tượng dự báo, tại Trạm thủy văn Gia Bẩy (Thái Nguyên), đỉnh lũ có khả năng xuất hiện vào tối và đêm nay ở mức 2.890cm, cao hơn 190cm so với cấp báo động 3.
W-Thái nguyên đưa người ra tối.JPG.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành canh gác không cho người dân vào bên trong những vùng ngập nước sâu để đảm bảo an toàn.

Để đảm bảo nguồn thức ăn, nước uống và các nhu yếu phẩm khác, TP Thái Nguyên đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn cử cán bộ tiếp nhận cứu trợ từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm.

Theo thống kê đến trưa 9/9, trên 3.000 hộ tại 22 xã, phường của thành phố đã bị ngập úng, cô lập. Lực lượng chức năng đã hỗ trợ di chuyển hàng trăm hộ đến nơi an toàn.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên, hiện nay trên một số trang mạng xã hội, nhiều hội nhóm, cá nhân đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật về tình hình thiên tai, trong đó có nội dung “đê sông Cầu đã không giữ được nữa, dự kiến nước sẽ dâng lên 2m, toàn bộ thành phố, khu vực Quảng trường sẽ bị ngập hết…”, đây là những thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang trong nhân dân.