Ngày 11/12, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về tính toán dữ liệu và mạng xã hội lần thứ 12.

Hội thảo thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học trong nước và quốc tế với 63 bài báo khoa học của các học giả, nhà nghiên cứu, giảng viên đến từ Việt Nam và 18 quốc gia khác nhau như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ…

psx 20231211 113844 1294jpg.webp
GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, chia sẻ tại hội thảo

GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, cho biết trí tuệ nhân tạo là một trong những công cụ lõi tạo nên sức đột phá cho cuộc cách mạng 4.0. Công nghệ này có nhiều vai trò trong cuộc sống và sản xuất của doanh nghiệp, giúp các đơn vị tối ưu hóa nhiều tác vụ và chi phí.

Vì vậy, hội thảo lần này sẽ tạo ra diễn đàn để các nhà nghiên cứu từ mọi lĩnh vực của mạng dữ liệu lớn tìm cách giải quyết các vấn đề điện toán mới, quan trọng, tập trung vào nền tảng cơ bản, phát triển công nghệ lý thuyết và các ứng dụng trên thế giới thực liên quan phân tích, mô hình hóa và ứng dụng của chúng trong mạng lưới kinh tế.

Tại hội thảo, 41 bài báo đã được chọn để trình bày trong 4 phiên, tập trung vào các lĩnh vực: học máy và dự báo, tối ưu hóa, bảo mật và blockchain và phân tích mạng xã hội. 

Lê Anh