Doraemon là thương hiệu truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản có sức ảnh hưởng lớn ở châu Á hơn nửa thế kỷ qua. Tại Việt Nam, Doraemon được nhiều thế hệ bạn đọc biết tới. Ngoài series truyện tranh, Doraemon còn được chuyển thể thành phim và có lượng fan đông đảo. 
Nhân sự kiện ra mắt bộ phim điện ảnh thứ 42 về chú mèo máy nổi tiếng đến từ xứ sở hoa anh đào mang tên 'Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời', hình ảnh các nhân vật trong phim xuất hiện tràn ngập ở hai phố sách nổi tiếng của Hà Nội và TP.HCM.
Các fan của Doraemon thích thú khi xuất hiện mô hình nhân vật trên phim bên cạnh những gian hàng sách. Tại rạp chiếu, phần phim mới nhất của Doraemon đang hút rất đông khán giả và thu về 34 tỷ đồng chỉ sau vài ngày công chiếu. 
Các bạn nhỏ hào hứng trả lời những câu hỏi liên quan đến Doraemon ở phố sách. 
Mô hình nhân vật trong phim được đặt ở các phố sách. Phim điện ảnh thứ 42 về Doraemon sẽ đưa khán giả phiêu lưu tới bầu trời, tìm kiếm vùng đất lý tưởng. Phim ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 3 vừa qua và được hưởng ứng nồng nhiệt trước khi đến Việt Nam. 
Ở thời điểm ra mắt, tác phẩm đã nhận được phản ứng tích cực từ khán giả quê nhà. Phim đạt số điểm 3.9/5.0 trên trang đánh giá Eiga.com và 4.1/5.0 trên trang đánh giá Yahoo Movies, lọt top những phần có điểm số cao nhất toàn loạt phim. Trên trang Anime! Anime! của Nhật Bản, 'Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời' là bộ phim ấn tượng nhất với 1.033 bình chọn.
Tính đến hết ngày 9/5/2023, doanh thu của 'Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời' đã đạt 4.26 tỷ Yên (khoảng 739 tỷ đồng), giữ vị trí top 3 phim điện ảnh có doanh thu cao nhất phòng vé Nhật năm 2023, chỉ xếp sau 'Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen' (10.3 tỷ Yên) và 'The Super Mario Bros. Movie' (6.53 tỷ Yên).
Các em nhỏ hào hứng tô màu nhân vật quen thuộc trong truyện tranh Doraemon ở phố sách. 

Quỳnh An
Ảnh: Hồng Lam