Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo gọi thảm kịch giẫm đạp lên nhau tại khu giải trí ban đêm Itaewon ở thủ đô Seoul là "một tai nạn thảm khốc đáng lẽ không nên xảy ra". Bày tỏ nỗi buồn với gia đình các nạn nhân, nhà lãnh đạo này thừa nhận, thất bại của các cơ quan trong quản lý đám đông đã đóng một vai trò trong thảm kịch. Ông Han Duck-soo nói, chính phủ sẽ phối hợp với tất cả các bộ, cơ quan và tổ chức y tế để đảm bảo những vấn đề như vậy trong các sự kiện tự phát không bao giờ tái diễn. 

Chính phủ Hàn Quốc hiện phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng của công chúng về việc liệu vụ giẫm đạp xảy ra tối 29/10 ở khu Itaewon có thể ngăn chặn được hay không và ai nên nhận trách nhiệm về thảm kịch tồi tệ nhất tại nước này trong vòng nhiều năm. 

Hãng tin AP dẫn lời Cảnh sát trưởng quốc gia Yoon Hee Keun cho biết, điều tra ban đầu cho thấy có rất nhiều cuộc gọi khẩn cấp của người dân tới cho nhà chức trách, để thông báo về nguy cơ tiềm ẩn của việc đám đông tụ tập tại Itaewon. Ông cho biết, các nhân viên cảnh sát nhận các cuộc gọi đã không xử lý chúng một cách hiệu quả. 

"Tôi cảm thấy có trách nhiệm nặng nề về thảm kịch này với tư cách là người đứng đầu một trong những cơ quan chính phủ có liên quan", ông Yoon nói trong một cuộc họp báo được truyền hình. "Cảnh sát sẽ cố gắng hết sức để ngăn chặn một thảm kịch như vậy tái diễn". 

Ông Yoon nói thêm, cảnh sát đã mở một cuộc điều tra nội bộ nghiêm túc về việc xử lý các cuộc gọi khẩn cấp cũng như các vấn đề khác, như phản ứng tại chỗ trước sự gia tăng của đám đông tại Itaewon vào đêm đó. 

Bộ trưởng Nội vụ, lãnh đạo cơ quan phụ trách các vấn đề khẩn cấp, Thị trưởng Seoul và người đứng đầu khu vực bao gồm cả khu Itaewon cũng đã đưa ra những lời xin lỗi công khai. 

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon đã xin lỗi và khóc, phải tạm dừng họp báo trong một thời gian ngắn khi nói về cha mẹ một cô gái 20 tuổi được tuyên bố là đã chết vào sáng sớm nay. Ông cho biết thêm, chính quyền thành phố sẽ sử dụng mọi nguồn lực hành chính sẵn có, cho tới khi mỗi người dân có thể trở lại cuộc sống bình thường của họ. 

Số người chết trong vụ giẫm đạp ở khu Iteawon tối 29/10 đã tăng lên 156. Ít nhất 26 công dân ngoại quốc từ 14 quốc gia nằm trong số người thiệt mạng. Thông tin này được công bố trong bối cảnh công chúng phẫn nộ về điều mà một số người gọi là "thảm họa nhân tạo".