Theo Reuters, ngay sau khi vụ giẫm đạp xảy ra, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã ra lệnh điều động khẩn cấp đội ngũ y tế tới hiện trường. Hãng thông tấn CNN cho biết, ít nhất 149 người đã thiệt mạng, trong khi có khoảng 150 người bị thương trong vụ việc trên.

Hiện trường vụ giẫm đạp trong sự kiện Halloween tại Itaewon, Hàn Quốc. Ảnh: AP
Ảnh: Yonhap

"Tôi hi vọng cơ quan cảnh sát, chính quyền địa phương và các ban ngành liên quan sẽ xem xét lại biện pháp an toàn của các địa điểm tổ chức sự kiện Halloween trên toàn quốc", ông Yoon nói.

Tổng thống Hàn Quốc cũng yêu cầu các bệnh viện chuẩn bị sẵn sàng giường bệnh để giảm thiểu số người thương vong. Trong khi đó, Thủ tướng Han Duck-soo yêu cầu các cơ quan liên quan "nỗ lực tối đa" để cứu chữa các nạn nhân.

Ảnh: Yonhap
Ảnh: Yonhap

Lãnh đạo cơ quan phòng cháy chữa cháy và thảm họa Seoul đang trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường. Bộ trưởng An toàn công cộng và An ninh Hàn Quốc cũng nhanh chóng di chuyển tới đây.

Ngoài ra, lãnh đạo Cảnh sát quốc gia đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp về thảm kịch tại Itaewon. Cơ quan Cảnh sát Seoul cũng thành lập tổ điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân và người chịu trách nhiệm.

Ảnh: AP
Ảnh: Yonhap

Việt Dũng