Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ giới chức Pháp cho biết, vụ va chạm giữa hai chiếc chiến cơ xảy ra ở thị trấn Colombey-les-Belles thuộc khu vực đông bắc nước này lúc 12h30 trưa 14/8 (giờ địa phương). Tổng thống Pháp Macron trong một bài đăng trên mạng xã hội X sau đó xác nhận, vụ va chạm đã khiến 2 phi công nước này thiệt mạng trong khi một phi công khác nhảy dù thành công và thoát nạn.

Rafale.jpg
Một tiêm kích Rafale. Ảnh: Military Today

“Chúng tôi đau buồn sau khi nhận được tin Đại úy Sébastien Mabire và Trung úy Matthis Laurens đã thiệt mạng trong vụ tai nạn hàng không khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện với tiêm kích Rafale. Cả nước Pháp xin chia sẻ nỗi đau tới gia đình và những binh sĩ ở Căn cứ không quân số 113”, ông Macron viết.

Theo thông tin từ giới chức Colombey-les-Belles, các cơ quan chức năng có liên quan đang điều tra lý do gây ra vụ tai nạn “và sẽ công bố báo cáo một khi phát hiện nguyên nhân”.

Trang Al Alarabiya dẫn lời kể từ Phó thị trưởng Colombey-les-Belles, ông Patrice Bonneaux nói rằng bản thân và nhiều người khác đã “nghe thấy một tiếng động lớn vào khoảng 12h30 trưa 14/8”.