“Để tưởng nhớ cho 61 nạn nhân xấu số trong thảm kịch rơi máy bay ở thành phố Vinhedo, chúng tôi tuyên bố quốc tang 3 ngày trên toàn bộ Brazil”, ông Lula da Silva viết trên mạng xã hội X.

Máy bay 1.jpg
Hiện trường máy bay rơi. Ảnh: NBC News

Ở một diễn biến khác, các cơ quan chức năng bang Sao Paulo, Brazil đã bắt đầu công tác đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi xác chiếc máy bay gặp nạn. 

“Các thi thể sẽ được chuyển tới Viện Y khoa Pháp y Trung ương, để các chuyên gia pháp y tiến hành thủ tục cần thiết. Để hỗ trợ cho việc nhận diện các nạn nhân, gia đình cần trình những tài liệu có sẵn như kết quả khám sức khỏe hoặc giấy khám răng cho Viện Y khoa Pháp y Trung ương”, thông cáo từ chính quyền bang Sao Paulo viết.

Theo lời Chuẩn tướng Marcelo Moreno, người đứng đầu Trung tâm Điều tra và phòng ngừa tai nạn hàng không trực thuộc Không quân Brazil, hiện còn quá sớm để nói về việc khi nào cuộc điều tra vụ rơi máy bay sẽ kết thúc.

Máy bay 2.jpg
Ảnh: ABC News

“Hiện còn quá sớm để nói về việc đó. Nhưng có một điểm chắc chắn rằng không có bất kỳ thông tin liên lạc nào từ máy bay tới các cơ quan kiểm soát không lưu cho thấy có tình huống khẩn cấp xảy ra. Chiếc máy bay đã cất cánh trong tình trạng không hề bị ràng buộc bởi bất kỳ hạn chế bay nào, trong khi các hệ thống của phi cơ đều hoạt động bình thường”, ông Moreno nói với tờ The Guardian.