Tại Trường Marie Curie (Hà Nội), Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang cho hay nhà trường quyết định sẽ lùi lịch tựu trường 2 tuần, từ ngày 3/8 sang 17/8.

“Tuy nhiên, đây mới là phương án nội bộ của trường. Trong trường hợp, nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp, trường sẽ nghỉ học theo chủ trương chung của thành phố và chính phủ”, thầy Khang cho hay.

“Chúng ta đã có 3 tháng sau Tết Nguyên đán học tập trong tình hình dịch bệnh. Chúng ta cũng có kinh nghiệm từ việc chuẩn bị điều kiện vật chất, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giãn cách học sinh cho đến việc học online. Vì vậy, nhà trường sẽ vào cuộc bài bản hơn trong đợt phòng chống dịch lần 2 này”, thầy Khang nói.

Nếu tiếp tục học online, Trường Marie Curie sẽ có thỏa thuận cụ thể với các phụ huynh về vấn đề học phí và phương pháp học.

{keywords}

Theo kế hoạch, nhiều trường tư tại Hà Nội sẽ bắt đầu tựu trường từ ngày 3/8

Còn tại Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm – Cầu Giấy, thầy Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường, cho hay nhà trường đã ấn định ngày học sinh tựu trường vào 17/8.  Trong trường hợp phải dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trường sẽ chuyển sang dạy online giống như 3 tháng nghỉ phòng dịch vừa qua.

Tất nhiên, điều này sẽ khiến trường “cực kỳ khó khăn” cả trong việc hoàn thành chương trình năm học và về kinh phí.

“Trường không thu học phí học online nên cuối năm phải trả lại một phần cho phụ huynh. Tháng 6-7, trường vẫn cố gắng xoay sở, thậm chí là vay ngân hàng để trả lương cho giáo viên. Nhưng nếu Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, trường sẽ không còn đủ tiền để chi trả nữa”.

Tại Trường Lômônôxốp, theo lịch, ngày 15/8 tới đây nhà trường sẽ tập trung học sinh mới. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường, nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn, Trường Lômônôxốp sẽ điều chỉnh theo quy định của Chính phủ và các cơ quan chức năng.

Để tránh những vấn đề tranh cãi liên quan đến học phí, Trường Lômônôxốp đã thống nhất với cha mẹ học sinh về việc sẽ đóng một gói học phí khi hoàn thành chương trình.

“Chúng tôi phấn đấu có khoảng 50% cha mẹ hoc sinh sẽ đóng phí cả năm, khoảng 30% đóng phí nửa năm và còn lại đóng theo tháng. Như vậy trường sẽ bớt khó khăn hơn về tài chính".

Trường Tiểu học - THCS - THPT Newton cũng cho biết đã dự trù cho kế hoạch tựu trường, trong đó học sinh dự kiến sẽ quay trở lại trường từ ngày 3 – 5/8; riêng lịch tập trung học sinh đầu cấp (lớp 1, lớp 6, lớp 9) sẽ lùi lại vào ngày 17/8.

Còn tại Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, theo kế hoạch, ngày 3/8 tới đây học sinh sẽ tựu trường. Thầy Nguyễn Tùng Lâm, Hiệu trưởng cho biết, sẽ điều chỉnh lịch tựu trường theo chỉ đạo của Chính phủ. Trường sẽ lên phương án học online trong trường hợp cần thiết.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thúy Nga

Sẵn sàng phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT ngay trong khu cách ly

Sẵn sàng phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT ngay trong khu cách ly

Sở GD-ĐT các địa phương đã khẩn trương lên kế hoạch phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong trường hợp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.