Trứng là thực phẩm phổ biến với hầu hết các gia đình nhưng giữ chúng ở đâu là một chủ đề gây nhiều tranh cãi. Trong khi một số người hoàn toàn hài lòng khi để trứng trong tủ bếp thông thường, những người khác lại thích để trong tủ lạnh. 

Những gia đình cất trứng trong tủ bếp giải thích, ở siêu thị, trứng không cần để ở khu lạnh. Ngoài ra, một số trang trại, trong đó có ở Vương quốc Anh, những con gà đẻ trứng được tiêm vắc xin chống lại các loại vi khuẩn như salmonella. 

Tuy nhiên, theo Express, một đầu bếp có kinh nghiệm khuyên nên để trứng trong tủ lạnh và đưa ra vị trí cụ thể. 

Nên để trứng ở ngăn giữa tủ lạnh, để trong hộp giấy cứng nếu có thể. Ảnh: Today

Nhiều người quen với những khay trứng thường đặt bên trong cửa tủ lạnh. Nhưng bếp trưởng Anna Williams tại nhà hàng Fallow (Anh) từng đoạt giải thưởng tin rằng đây không phải là nơi hoàn hảo để cất trứng. 

“Tốt nhất nên để trứng ở ngăn giữa tủ lạnh, gần phía sau trong hộp bìa cứng. Khi đó, trứng sẽ được giữ ở nhiệt độ ổn định và hộp các tông cung cấp mức độ bảo vệ chất lượng”, đầu bếp Williams giải thích. 

Ngăn đó cũng là nơi bạn nên để thức ăn thừa, nhân bánh sandwich và gia vị.

Khi quả trứng đã được đập, lời khuyên bảo quản sẽ thay đổi. Bạn nên để lòng trắng và lòng đỏ trong bát riêng có nắp đậy, cách xa các nguyên liệu khác.

Theo Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh (FSA), cách tốt nhất để bảo quản trứng là để ở "nhiệt độ mát không đổi". Trang web của FSA ghi: "Cất trứng nguyên quả ở nơi khô mát, lý tưởng nhất là trong tủ lạnh, cho đến khi bạn sử dụng. Chỉ đập những quả trứng bạn cần trong ngày và tránh bảo quản trứng lỏng hơn 24 giờ. Không bao giờ thêm trứng mới vào một mẻ trứng đập đã lâu".