Cách bổ sung nhanh ảnh chân dung cho thuê bao di động trước giờ G

Các nhà mạng lớn Viettel, VinaPhone và MobiFone đều đang khẩn trương thông báo cho người dùng về việc cập nhật thông tin và ảnh chân dung cho thuê bao trước khi có thể bị "khoá một chiều".

 Các nhà mạng lớn Viettel, VinaPhone và MobiFone đều đang khẩn trương thông báo cho người dùng về việc cập nhật thông tin và ảnh chân dung cho thuê bao trước khi có thể bị "khoá một chiều".

{keywords}
Ảnh: VinaPhone

Theo thông báo từ các nhà mạng, hạn cuối cho chủ thuê bao hoàn thiện thông tin, ảnh chân dung là ngày 24/4/2018. Sau ngày này, số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa một chiều.

Ai phải nộp ảnh chân dung cho nhà mạng?

Theo đó, các thuê bao hòa mạng trước ngày Nghị định 49 có hiệu lực (24/4/2017), chủ thuê bao phải cung cấp ảnh chụp chủ thuê bao cho doanh nghiệp viễn thông.

Nếu quá hạn quy định mà chủ thuê bao không thực hiện, doanh nghiệp có quyền khóa một chiều sau 15 ngày gửi tin nhắn và khóa hai chiều sau 15 ngày tiếp theo.

Quy định này chính thức có hiệu lực từ 24/4/2018.

Người dùng có thể kiểm tra thông tin thuê bao của mình bằng cú pháp: TTTB gửi 1414. Thông tin trả về sẽ là: họ tên; ngày sinh; số CMND (hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước), nơi cấp giấy tờ tùy thân; danh sách các số thuê bao mà cá nhân đang sử dụng (đối với thuê bao là cá nhân); tên tổ chức, số giấy chứng nhận pháp nhân (đối với thuê bao là tổ chức).

Cách thức bổ sung ảnh chủ thuê bao cho các nhà mạng

Khách hàng có thể trực tiếp tới các điểm giao dịch của các nhà mạng để bổ sung ảnh chân dung.

Tại các điểm giao dịch, khách hàng sẽ được nhân viên nhà mạng trực tiếp phục vụ việc chụp ảnh và tiếp nhận bổ sung thông tin từ CMND/Thẻ căn cước/hộ chiếu.

Ngoài ra, để đỡ tốn kém thời gian và công sức, khách hàng cũng có thể bổ sung thông tin và ảnh chân dung bằng hình thức online.

Cách bổ sung ảnh chân dung cho thuê bao Viettel

Người dùng kiểm tra xem mình có nằm trong diện cần bổ sung thông tin và ảnh chân dung hay không là ở đây.

Nếu thông tin trả về "Thuê bao không nằm trong danh sách cần cập nhật lại thông tin theo nghị định 49/2017/NĐ-CP." tức là khách hàng đã đầy đủ thông tin và ảnh chân dung chủ thuê bao.

Nếu kết quả kiểm tra trả về có nội dung như: "Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung CMND, ảnh chụp chân dung KH" thì người dùng cần bổ sung thông tin thuê bao, phổ biến nhất là trường hợp thiếu ảnh chân dung.

Người dùng smartphone hoàn toàn có thể bổ sung thông tin và ảnh ngay ở nhà bằng ứng dụng My Viettel.

Tải ứng dụng My Viettel về smartphone từ Google Play hoặc App Store với các máy dùng hệ điều hành Android hay iOS tương ứng.

Sau đó đăng ký tài khoản My Viettel bằng số điện thoại cần kiểm tra.

Tiếp đến chúng ta bổ sung thông tin bằng cách bấm vào phần ảnh đại diện, và chọn tiếp vào dòng thông báo "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây"...

{keywords}
Bắt đầu bổ sung thông tin bằng cách bấm vào phần ảnh đại diện.

 

{keywords}
Bấm tiếp vào dòng thông báo "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây"...

Ở các mục ảnh chân dung và ảnh chụp chứng minh thư 2 mặt, chúng ta có thể chọn tải ảnh có sẵn trong điện thoại hoặc chọn chụp trực tiếp.

{keywords}
Sau khi bổ sung thông tin thuê bao sẽ có thông báo chờ phê duyệt như trên.

Nếu thông tin bổ sung là đúng và được Viettel cập nhật thì chúng ta sẽ nhận được tin nhắn phê duyệt thành công từ đầu số 155. Ngược lại, nếu thông tin thuê bao không chính xác hoặc bị nghi ngờ thông tin giả thì sẽ có tin nhắn từ chối phê duyệt thông qua đầu số 155.

Cách bổ sung ảnh chân dung cho thuê bao Vinaphone

Cách 1:

Gửi email tới địa chỉ: cskh@vnpt.vn

Nếu thông tin chính chủ, bạn vui lòng chụp ảnh mặt trước, mặt sau CMND, ảnh chân dung của bạn và mặt sau SIM gửi về email: cskh@vnpt.vn.

Khi gửi bạn nhớ ghi rõ Cập nhật TTTB cho SĐT xxx. Riêng SIM học sinh, sinh viên, cán bộ Đoàn bắt buộc ra điểm giao dịch để được hỗ trợ.

Cách 2:

Vào trang web http://my.vinaphone.com.vn/ cập nhật ảnh 2 mặt CMND và ảnh chân dung để bổ sung thông tin. Tại mục cập nhật hợp đồng, bạn có thể chụp ảnh mặt sau của SIM để bổ sung nếu không tìm thấy hợp đồng.

{keywords}
Cập nhật thông tin thuê bao và ảnh chân dung trên trang web myvinaphone

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể bổ sung ảnh chân dung qua qua fanpage: VNPT VinaPhone, qua Ứng dụng My VinaPhone.

Cách bổ sung ảnh chân dung cho thuê bao MobiFone

Trong khi đó, đại diện của MobiFone cho biết, nhà mạng này sẽ triển khai cập nhật theo 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1 đối với thuê bao có thời gian hòa mạng dưới 5 năm.

Giai đoạn 2 tổ chức triển khai mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao cho nhóm thuê bao có thời gian hòa mạng trên 5 năm.

Các khách hàng khi đến cửa hàng MobiFone giao dịch đều được nhân viên MobiFone kiểm tra dữ liệu thông tin. Trường hợp thuê bao thiếu thông tin theo yêu cầu Nghị định 49 sẽ được cập nhật trước khi thực hiện các giao dịch khác.

 

Để kiểm tra SIM của mình đã đăng ký hay chưa, người dùng chỉ cần nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi đến số 1414. Cú pháp này đúng với tất cả các nhà mạng di động.
Các thuê bao di động trả sau là những thuê bao đã cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân khi ký hợp đồng dịch vụ với nhà mạng, nên không cần phải bổ sung thông tin chủ thuê bao. 

 

 

H.N. (tổng hợp)

Thuê bao nộp ảnh chân dung: Làm sao bảo mật thông tin cá nhân?

Thuê bao nộp ảnh chân dung: Làm sao bảo mật thông tin cá nhân?

Các nhà mạng đồng loạt triển khai nội dung Nghị định 49 của Chính phủ trong việc bổ sung ảnh chân dung, hoàn thiện thông tin cá nhân thuê bao.

Dừng khuyến mãi 50%, nhiều người dùng chuyển sang thuê bao trả sau

Dừng khuyến mãi 50%, nhiều người dùng chuyển sang thuê bao trả sau

Đây là kết quả đạt được khi Thông tư 47 - Bộ TT&TT về quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất được triển khai.

Thuê bao trả trước chỉ được nhận khuyến mại tối đa 20%

Thuê bao trả trước chỉ được nhận khuyến mại tối đa 20%

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất. Theo đó, các thuê bao di động trả trước sẽ chỉ nhận mức khuyến mại tối đa 20%.

tin nổi bật

Nga đe dọa bắn hạ vệ tinh Internet Starlink của Elon Musk

Lý do được đưa ra là vì Internet vệ tinh Starlink của Elon Musk được sử dụng để phục vụ cho quân đội Ukraine để chống lại Nga.

Sự dũng cảm, tiên phong, sáng tạo đã làm nên Bộ TT&TT

Dũng cảm là dám hành động, không đi theo lối mòn, sáng tạo mới cần đổi mới còn tiên phong là sự dám dấn thân nhưng có khoa học, có tính toán và có niềm tin.

Các nhà mạng ký cam kết chặn cuộc gọi rác

7 nhà mạng đã cùng ký cam kết kiên quyết xử lý cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời rà soát những SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối để xử lý.

Cạnh tranh đã đưa dịch vụ di động từ xa xỉ thành “cơm bình dân”

Ông Đỗ Trung Tá, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông cho biết, mở cửa thị trường viễn thông là một quyết định chính xác, giúp cho người dân được hưởng các dịch vụ tốt hơn và các nhà mạng có thêm động lực phát triển.

Không chỉ APG, tuyến cáp quang biển AAG cũng đang gặp sự cố

Thông tin từ các nhà mạng cho hay, trước khi tuyến cáp biển APG gặp sự cố trên nhánh S3 vào ngày 26/7, một tuyến cáp biển quốc tế khác là AAG cũng đã bị lỗi, gây gián đoạn dịch vụ trên tuyến.

Cáp quang biển APG lại gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

Tuyến cáp quang biển quốc tế APG được xác nhận gặp sự cố vào gần 16h ngày 26/7. Sự cố lần này gây mất kết nối trên toàn tuyến, ảnh hưởng nhất định đến chất lượng dịch vụ Internet quốc tế của người dùng Việt Nam.

Ngành viễn thông cần phải tìm ra cho mình cách làm mới

Thứ trưởng Phạm Đức Long mong muốn các cơ quan quản lý ngành viễn thông bước ra khỏi tư duy truyền thống, biến quá khứ thành nền tảng để có những bước đi mới nhằm phát triển đất nước.

Số người dùng dịch vụ Mobile Money ở Việt Nam tăng gấp 4 lần

Mobile Money hay "Tiền di động" là dịch vụ cho phép dùng tài khoản viễn thông để thanh toán các hàng hoá, dịch vụ có giá trị nhỏ.

Tin nhắn rác OTT quấy nhiễu người dùng di động Việt

Người dùng di động Việt thường xuyên phải nhận các tin nhắn OTT chứa nội dung lừa đảo tuyển dụng, quảng cáo và giới thiệu các website cờ bạc trực tuyến.

Xác thực thông tin thuê bao để giải quyết dứt điểm tình trạng dùng SIM rác, nặc danh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Công an và Bộ TT&TT hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông xác thực thông tin thuê bao nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, giải quyết dứt điểm tình trạng sử dụng SIM rác, SIM nặc danh.

Công ty Truyền thông Hoà Bình - Đa ngành, thích ứng nhanh trong thời đại số

“Mục tiêu chúng tôi hướng tới là trở thành doanh nghiệp ứng dụng số vào toàn bộ hoạt động của mình” - ông Vũ Ngọc Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư giải trí truyền thông Hoà Bình (Truyền thông Hòa Bình) chia sẻ.

Sau thương vụ bất thành với MobiFone, AVG vừa tìm được bến đỗ mới

AVG đã được chuyển nhượng sang đối tác khác. Tuy nhiên, AVG chưa chính thức công bố thông tin về thương vụ mua bán này.

Cách mạng di động iTel nâng cao trải nghiệm khách hàng

My iTel và website itel.vn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ và là trung tâm hệ sinh thái số dành cho thuê bao iTel tại Việt Nam.

Cục Viễn thông nói gì khi thuê bao Gmobile than phiền mất sóng?

Cục Viễn thông cho hay đã yêu cầu Gtel phải có giải pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Uống trà đá, ăn kẹo lạc trả tiền bằng công nghệ 4.0

Thay vì sử dụng tiền mặt, người dùng di động có thể quét mã QR hoặc thanh toán thông qua hình thức USSD ngay cả với những giao dịch nhỏ nhất như uống một cốc trà đá.