Cách chọn thịt lợn tươi ngon, an toàn

Màu sắc, mùi thịt: Một trong những kinh nghiệm giúp chị em chọn được thịt lợn sạch là quan sát màu và xem xét mùi của thịt.  Nếu như bạn thấy rằng thịt lợn có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, mùi không bị ôi thiu ngửi thấy thơm thì đó là thịt ngon. Đồng thời, khi bạn cắt thịt theo chiều dọc sẽ thấy được phần thịt khô ráo bên trong, cơ hơi se lại, lớp bì mềm thì nên chọn.

Kiểm tra độ đàn hồi: Những miếng thịt lợn sạch là thịt tươi mới nên có độ đàn hồi rất tốt. Chính vì thế, khi mua thịt bạn hãy dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra thấy thịt đàn hồi tốt thì hãy chọn.

Cach chon mua thit ngon khong chat tang trong, an toan cho suc khoe

Kiểm tra lớp mỡ, thịt: Những miếng thịt lợn ngon sẽ có lớp mỡ dày khoảng 1,5 – 2cm. Trong đó, lớp mỡ và phần thịt nạc dính chặt với nhau đó là thịt lợn ngon. Nếu thấy phần nạc và mỡ kết dính lỏng lẻo là thịt nuôi tăng trọng nhiều không nên chọn.

Chọn thịt bò ngon

Kiểm tra màu sắc thịt bò: Món thịt bò tươi ngon là không có màu đỏ sẫm, mỡ bò phải có màu vàng và cứng không lấy mỡ mềm. Khi bạn chọn mua thịt bò thì chỉ nên chọn những thớ thịt bò nhỏ, mềm, không mua những thớ lớn và cứng thì không ngon không chọn.

Kiểm tra độ đàn hồi: Khi mua thịt bò cũng như bất cứ loại thịt nào bạn nên kiểm tra sự đàn hồi của thịt, dùng tay ấn vào thớ thịt bò thấy không dính tay và không có mùi hôi là thịt ngon.

Cach chon mua thit ngon khong chat tang trong, an toan cho suc khoe-Hinh-2

Thịt bò cái thường ngon hơn thịt bò đực khi lựa chọn loại thịt bò còn tơ thì càng tuyệt vì thịt mềm, mỡ trắng, thớ mịn món ăn sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Tuyệt đối không chọn thịt bò có màu tái xanh, có những nốt trắng tròn giữa các thớ thịt là bò bị sán hay bị gạo không nên mua, ăn vào dễ nhiễm bệnh cho con người.

Chọn thịt gà mổ sẵn ngon

Kiểm tra màu sắc bên ngoài của thịt gà: Khi mua thịt gà bạn nên chọn những con có da vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng. Thịt gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp ăn sẽ chắc thịt.

Chọn thịt gà tươi: Thịt gà ngon có thịt trông phải tươi, thịt không có mùi hôi, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.

Cach chon mua thit ngon khong chat tang trong, an toan cho suc khoe-Hinh-3

Kiểm tra độ đàn hồi của thịt gà: Bạn hãy dùng tay ấn vào mình của con gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt gà nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, điều này cần tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

(Theo Khỏe và Đẹp)

Người bán chỉ cách chọn sườn ngon, có lợi không phải ai cũng biết

Người bán chỉ cách chọn sườn ngon, có lợi không phải ai cũng biết

Sườn lợn là một trong những phần ngon nhất trên con lợn. Vậy nhưng giữa các phần sườn vẫn có sự khác nhau. Biết cách chọn phần sườn ngon sẽ giúp món ăn đạt điểm tối đa.