1. Nguyên liệu làm gà kho sả ớt

Thịt gà: 500g
Sả: 3 nhánh
Ớt: 4 quả
Gừng: 1 củ
Hành tím: 2 củ
Rau mùi: 1 bó
Gia vị: nước mắm, đường, hạt nêm, bột canh, dầu ăn, hạt tiêu

Nguyên liệu làm gà kho sả ớt (Ảnh: food.com.vn).

2. Cách làm gà kho sả ớt ngon đậm đà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Với thịt gà, bạn dùng rượu trắng thoa đều lên thịt trong vòng 5 phút để khử mùi hôi. Tiếp đó, rửa sạch thịt với nước vài lần và để ráo. Tiếp đến, bạn chặt gà thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn.

Hành tím lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ hoặc cắt lát. Ớt rửa sạch, cắt nhỏ. Gừng tươi gọt vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn. Sả rửa sạch, bỏ bẹ già và băm nhuyễn. 

Bước 2: Ướp thịt gà

Cho phần thịt gà đã sơ chế vào bát tô ướp cùng các gia vị theo tỷ lệ 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng muối, 1 muỗng đường, 1/4 muỗng tiêu xay, nửa muỗng nước mắm và tất cả gia vị ở trên: hành tím, sả, ớt, gừng, tỏi băm.

Trộn đều và ướp tất cả nguyên liệu trên trong vòng 2 tiếng cho thịt gà thấm gia vị.

Bước 3: Kho thịt gà

Sau 2 tiếng, cho hỗn hợp thịt gà đã ướp vào đảo đều tay đến khi thịt gà săn lại thì giảm lửa. Tiếp đó, thêm khoảng 1/4 bát nước rồi đậy nắp lại, để lửa vừa và kho trong vòng 15 phút cho gà chín mềm, ngấm đều sả ớt và nước kho đặc sệt lại.

Khi gà kho sả ớt chín, bạn tắt bếp rắc thêm chút tiêu và cho rau mùi vào đảo đều là có thể thưởng thức.

Món gà kho sả ớt thơm ngon (Ảnh: Thời báo văn học nghệ thuật).

3. Một vài lưu ý khi làm gà kho sả ớt

Để làm gà kho sả ớt ngon, bạn cần biết cách chọn thịt gà tươi ngon. Bạn nên chọn phần thịt như ức hoặc má đùi. Nên chọn phần thịt có màu hồng, tươi tắn và có độ đàn hồi tốt khi nhấn nhẹ.

Thịt gà ngon sẽ có phần da mỏng, nhìn tươi và mịn, có thể kèm chút mỡ màu trắng hoặc hơi vàng. Không mua thịt gà có dấu hiệu chảy nước và mùi tanh hôi bất thường.

Để thịt gà sạch và không hôi, bạn có thể khử mùi thịt gà bằng cách ngâm thịt gà trong nước muối pha loãng rồi để trong 10 phút, sau đó vớt ra và rửa lại bằng nước sạch.

Hoặc bạn có thể khử mùi bằng cách chà xát chanh hoặc quất rồi rửa lại với nước sạch, chặt miếng nhỏ vừa ăn.

Bạn cũng có thể dùng rượu trắng và gừng giã nhỏ pha theo tỷ lệ 1:1 rồi chà xát các mặt của thịt gà và rửa lại thật sạch.

Ngoài ra, bạn có thể pha giấm và muối theo tỉ lệ 2 muối, 1 giấm rồi thoa khắp và chà xát nhiều lần thịt gà sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch.

Để thịt gà không bị khô, trong quá trình kho, nếu các bạn thấy nước cạn nhanh quá thì có thể châm thêm nước nhé.

Gà kho sả ớt đậm đà, cay thơm dùng với cơm nóng là ngon nhất. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận vị thơm ngon của thịt gà, vị cay nồng của ớt và hương thơm nức mũi của sả. 

 Cách làm gà kho sả ớt như trên đơn giản mà ngon phải không? Chúc các bạn thành công!

                          >> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất