Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm kim chi bắp cải
  • 2. Cách làm kim chi bắp cải
  • 3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản kim chi bắp cải

1. Nguyên liệu làm kim chi bắp cải

Bắp cải: 1 cái khoảng 1kg
Táo: 1 quả
Hành lá: 1 bó
Hành tây: 1 củ
Ớt bột đỏ Hàn Quốc: 100 g
Tỏi: 2 củ
Gừng: 1 củ
Nước mắm: 100 ml
Muối hạt: 260 g
Đường: 4 muỗng canh

{Nguyên liệu làm kim chi bắp cải}
Bắp cải là loại rau rất tốt cho sức khỏe (Ảnh: Khám phá)

2. Cách làm kim chi bắp cải

Bước 1: Nhặt bỏ lá già bên ngoài của bắp cải, sau đó thái miếng vuông kích cỡ khoảng 4-5cm, bỏ lõi, rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Khi bắp cải ráo nước thì cho bắp cải vào một chiếc chậu thau rửa sạch. Tiếp đó, hòa tan muối trong 2 cốc nước rồi trộn đều bắp cải với nước muối. Để khoảng 2 giờ đồng hồ bắp cải ngấm muối, mềm thì rửa lại nhiều lần bằng nước lạnh nhằm giảm độ mặn, sau đó để ráo nước.

Bước 3: Bóc vỏ hành tây rồi rửa sạch. Gọt vỏ táo và cắt nhỏ. Sau đó, cho hành tây và táo vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Tiếp theo, băm nhỏ gừng và tỏi.

Bước 4: Cho vào tô ớt bột Hàn Quốc, tỏi băm, gừng băm, đường, nước mắm, táo và hành tây xay. Tiếp đó, trộn đều tất cả các nguyên liệu, đậy nắp tô rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Sau 2 giờ lấy các nguyên liệu này ra để trộn với bắp cải, hành lá.  Để bắp cải như vậy trong 15-20 phút cho ngấm các gia vị trên.

Bước 5: Đeo bao tay vào rồi trộn bắp cải đều lên cho đến khi các miếng bắp cải đều được phủ một lớp bột ớt. Cuối cùng, cho bắp cải vào hũ đậy lại để ở nhiệt độ phòng khoảng 1 ngày thì mang ra ăn.

{Cách làm kim chi bắp cải}
Kim chi bắp cải giòn ngon, cay cay (Ảnh: dienmayxanh.com)

3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản kim chi bắp cải

Để làm kim chi bắp cải ngon, bạn nên chọn những chiếc bắp cải có hình dáng tròn đều, kích thước vừa phải, màu ngả xanh nhiều hơn ngả trắng, cầm bắp cải lên có cảm giác chắc, nặng tay, có phần lá non, cọng mềm. Những chiếc bắp cải đã ngả trắng nhiều là bắp cải già, cứng, không nên mua. Cũng không nên mua bắp cải nếu thấy lá bên ngoài ngả vàng héo úa, kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ.

Kim chi bắp cải làm xong nếu ăn ngay trong ngày bạn để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời để không bị lên men gây mùi chua khó chịu.

Nếu để dùng dần bạn cho vào hộp nhựa đậy kín nắp rồi để trong ngăn mát tủ lạnh và ăn dần trong khoảng 1-2 tuần.

Món kim chi bắp cải vừa giúp bổ sung thêm chất xơ lại vừa giúp ăn ngon miệng bởi bắp cải giòn giòn, vị chua ngọt, chút cay cay thơm nồng của gừng, tỏi, ớt. Bạn có thể dùng kim chi bắp cải cùng cơm trắng, đồ nướng hay dùng làm món kèm trong bữa ăn gia đình đều rất thích hợp.

Chúc các bạn thành công với cách làm ngay kim chi bắp cải nêu trên.

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất.

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách làm kim chi dưa leo giòn ngon, chuẩn vị

Cách làm kim chi dưa leo giòn ngon, chuẩn vị

Dưa leo (dưa chuột) không chỉ được ăn trực tiếp, làm nộm mà làm kim chi cũng rất ngon. Cách làm kim chi dưa leo khá đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay để giải ngấy cho mâm cơm gia đình.

Cách làm kim chi củ cải giòn ngon

Cách làm kim chi củ cải giòn ngon

Kim chi củ cải là món ăn được nhiều người yêu thích vì vị chua ngọt, cay cay, lại giòn sần sật. Cách làm kim chi củ cải khá đơn giản. Bạn có thể tự làm kim chi củ cải cho gia đình thưởng thức.

Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc thơm ngon, chuẩn vị

Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc thơm ngon, chuẩn vị

Kim chi cải thảo là món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc. Ngày nay, kim chi là món ăn phổ biến khắp thế giới. Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc khá đơn giản, bạn có thể tự làm cho gia đình thưởng thức.

Cách ướp thịt lợn nướng thơm ngon và mềm như ngoài hàng

Cách ướp thịt lợn nướng thơm ngon và mềm như ngoài hàng

Cách ướp thịt lợn nướng có nhiều kiểu, nhiều vị nhưng chúng ta có thể chia làm 2 kiểu.